Hãng Sony tại Nhật cho biết việc chính thức ngừng bán ra các thiết bị chơi game cầm tay PlaystaionPortable ~ PSP. Vậy là 10 năm kể từ lần đấu xuất hiện trên thị trường, 2004, PSP đã chính thức trở thành lịch sử. Hãng cho biết việc cung ứng hàng cho thị trường Bắc Mỹ đã ngừng vào tháng giêng 2014, kế hoạch ngừng cung cấp dịch vụ tại thị trường Nhật vào tháng 6 này và chính thức ngừng tại thị trường Châu Âu vào khoảng cuối năm nay. Một triều đại đã kết thúc, nhường đường cho thiết bị nâng cấp là PsVita. Sony cho biết họ đã bán được hơn 72 triệu thiết bị PSP trong suốt 10 năm. Máy đã có rất nhiều đời nâng cấp từ PSP1000, 2000, 3000 và đến PSPGO.

SONY DSC

Sony cho biết họ đang có chiến dịch khuyến mãi giảm giá game PSvita download cho các khách hàng trung thành sử dụng thiết bị PSP của họ. Các gói dịch vụ cũng đang được lên kế hoạc để làm hài lòng khách hàng của mình. Đồng thời SONY cũng công bố 2 mẫu Vita 2000 mới “Super Value Packs” và 1 bản SuperValuePack dành cho mẫu 1000 (trang bị màn OLED)

Điều nhiều người vẫn lo lắng là khi thiết bị ngừng cung cấp chính hãng thì liệu linh kiện thay thế sẽ vẫn còn trên thị trường hay không. Câu trả lời là mọi chuyện vẫn bình thường, ngoài các dịch vụ bảo trì chính hãng thì việc thay thế các phụ kiện sản xuất từ các hãng thứ ba trên toàn thế giới, có lẽ vẫn chạy tốt trong vòng 2 đến 3 năm nữa. Thật sự khi đó thì bạn đã có thể cho chiếc máy của bạn vào viện bảo tàng được rồi.

Hiện nay chưa rõ tin này có làm giá thiết bị giảm không. Các bạn có thể kiếm các thiết bị cũ PSP trên các trang mạng bán hàng trong nước với giá cả khá đẹp, trong khoảng 2 triệu trở lại, và bạn cũng đừng nghĩ là hàng Brandnew nhe, xài tốt thôi. Để chơi hết list game hiện tại, các bạn cũng phải tốn khá nhiều thòi gian đó.

pspstop

psp 1000

psp go