Nhật bản ngày 17/6 vừa qua cho biết, họ sẽ nới lỏng về việc cấp visa cho các nước trong khu vưc đông nam á đến Nhật. Mục đích chính của họ là để thúc đẩy phát triển du lịch nhật trong thời gian tới, cũng như tạo tiền đề cho các dự án du lịch nhật vào thời điểm Olympic 2020 sắp tới.

Thông tin từ phía nhật họ cho biết đối tượng được miễn thị thực ngắn ngày đến Nhật lần này là các khách du lịch đến từ Indonesia. Riêng các khách du lịch đến từ VIệtNam và Phillipine sẽ được xem xét miễn dưới một số điều kiện nhất định, một trong những điều kiện đó là các khách phải đăng ký theo các công ty lữ hành du lịch do chính phía Nhật chỉ định tại các nước sở tại. Hơi rắc rối một tí nhưng nếu được chính phủ Nhật chỉ định trực tiếp thì họ cũng không thể làm ăn ba trợn như các tour du lịch “đem con bỏ chợ” rất phổ biến tại ViệtNam trong thời gian qua.

japan2020

Điều này từng được đề cập vào năm 2013 và bây giờ đã chính thức trở thành thông tin cụ thể. Nhưng tại VN chắc thời gian áp dụng, và thông báo từ tất cả các kênh chính phủ thì cũng phải năm 2015 mới có thể đưa vào. Vậy thì cũng đủ thời gian cho các bạn otaku nhà mình chuẩn bị tiền bạc, vốn ngoại ngữ Nhật Bản để đến hành hương đến “Thánh địa” Akihabara.

“Đối với công dân Việt Nam và Philippines, các quy định cấp thị thực du lịch nhiều lần sẽ được nới lỏng, và các quy định cấp thị thực du lịch một lần sẽ được nới lỏng ở “mức độ tương đương với miễn thị thực” nếu đăng ký thông qua các công ty du lịch do phía Nhật chỉ định” – Báo thanh niên

Bài viết nguồn từ Nikkei