Nhật tăng cường truy quét các trang web nước ngoài đăng tải manga và anime không có bản quyền

akihabarabananime

Chính phủ Nhật sẽ bắt đầu triển khai một chiến dịch quan trọng vào tháng 08/2014 để hạn chế tình trạng đăng tải anime và manga Nhật Bản lan tràn trên mạng mà không được sự cho phép của tác giả, NHK vừa khuyến cáo vào Thứ hai, 28/07/2014.

Do mức độ phổ biến của các bộ phim do Nhật sản xuất đang ngày càng tăng trên thế giới, phần nào nhờ nỗ lực của chính phủ để tăng cường xuất khẩu, ngày càng có nhiều trang web, đặc biệt là những trang web được vận hành bởi người Trung Quốc, đang đăng tải những phiên bản trực tuyến vi phạm quyền của những người sở hữu bản quyền.

Tổng cục Văn hóa Nhật Bản ước tính chỉ tính riêng những vi phạm bởi các trang web sao chép bất hợp pháp của Trung Quốc đã lên tới ít nhất ¥560 tỷ (~ hơn 116 tỷ đồng) trong năm 2013.

Trong đợt tổng chiến dịch này, chính phủ, cùng với 15 doanh nghiệp, bao gồm các công ty sản xuất phim anime và các nhà xuất bản mana, sẽ bắt đầu vào thứ 6 tuần này (01/08/2014) gửi các yêu cầu để triệt phá việc đăng tải anime và manga trái phép tới 580 đơn vị vi phạm do chính phủ xác nhận danh tính. Chiến dịch cũng sẽ ra mắt một trang web dẫn người sử dụng tới các website mà cung cấp các phiên bản được phép chính thức đăng tải (250 tác phẩm bị vi phạm), bao gồm các tác phẩm mới được xuất bản gần đây, với mức phí khoảng vài trăm JPY (mấy chục ngàn đồng), theo NHK đưa tin.

“Chúng tôi muốn tạo ra một chiến lược mà cho phép các fan hâm mộ ở nước ngoài vẫn thưởng thức được các ấn phẩm của Nhật sản xuất một cách hợp pháp và không phải lo lắng vì vi phạm bản quyền và đồng thời cũng tạo được nguồn thu lợi nhuận cho các công ty sản xuất anime và các nhà xuất bản manga,” NHK trích dẫn lời phát biểu của một cán bộ đại diện Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp.

Dịch bởi ionovietnam.com
Theo The Japan Times đăng ngày 28/07/2014
http://ionovietnam.com/nhat-tang-cuong-truy-quet-cac-trang-web-nuoc-ngoai-vi-pham-ban-quyen-dang-tai-manga-va-anime-237.htm