Truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản là một trong những thành công của xứ sở hoa anh đào khi thu hút được rất nhiều người yêu thích trên thế giới. Tại đây, truyện tranh được gọi là manga và phim hoạt hình được gọi bằng anime. Ngoài việc theo dõi các tác phẩm hay, những ai yêu thích hai loại hình nghệ thuật này còn có cơ hội được tới các địa điểm dành riêng cho người yêu thích truyện tranh và hoạt hình để tham gia vào rất nhiều dịch vụ hấp dẫn. Dưới đây là 4 gợi ý mà người hâm mộ truyện tranh và hoạt hình tại Nhật không nên bỏ qua.

1. Mua sắm tại các con phố anime, manga

9059049210-165b9eac41-k.jpg

Akihabara là khu vực được nhiều người yêu thích manga và anime biết tới nhất

Những người yêu thích truyện tranh và phim hoạt hình luôn luôn mong muốn tìm mua được những bộ truyện gốc hay các đồ vật liên quan tới một số nhân vật trong truyện. Đó là lý do tại Nhật có khá nhiều khu phố “anime”, “manga” nổi tiếng như Akihabara, Nakano, Mandarake,…. Nếu như Akihabara nổi tiếng với những cosplayer thì Mandarke lại là thiên đường cho những tín đồ của truyện tranh,.. Bạn hoàn toàn có thể mua sắm được những tác phẩm truyện tranh, đồ lưu niệm hay chỉ đơn giản là chiêm ngưỡng khi ghé qua những địa điểm này.

2. Ghé thăm bảo tàng, công viên anime, manga

4929331161-40cef857e0-b.jpg

Góc nhỏ xanh mát tại bảo tàng Ghibi

Điểm đến đầu tiên phải kể tới khi du khách ghé thăm Nhật Bản là bảo tàng Ghibi. Nằm ở khu phía đông của công viên Mitaka Inokashira, bảo tàng Ghibi là một điểm đến thu hút rất nhiều fan hâm mộ của Ghibi Studio cũng như manga và anime tại Nhật Bản. Tại đây, du khách không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều hình ảnh quen thuộc từ các bộ phim của đạo diễn Hayao Miyazaki hay xem lại một số thước phim ngắn tại rạp chiếu phim Saturn. Bảo tàng Ghibi mở cửa từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Tất cả các du khách ghé thăm đều không được phép chụp hình hay quay phim như chính mục đích của người lập ra bảo tàng này là tạo sự trải nghiệm thị giác đến tối đa.

JWorld là điểm dừng thứ hai cho các fan yêu thích manga, anime. Đây là một công viên được xây dựng dựa trên tạp chí truyện tranh shounen nổi tiếng nhất tại Nhật Bản là Weekly Shounen Jump. Ghé thăm JWorld, du khách có thể thưởng thức rất nhiều món ăn từng xuất hiện trên tạp chí này hay tham quan thế giới thu nhỏ của One Piece…

Ngoài JWorld và bảo tàng Ghibi, du khách còn có thể ghé thăm bảo tàng Suginami, triển lãm Toeic,…

3. Thăm thú các địa danh trên anime, manga

3258522130-ea801e461e-b.jpg

Một con đường tại thị trấn Iwami, nơi xuất hiện trong tác phẩm Free

Trường trung học cơ sở Toyosato (Shiga), suối nước nóng Dogo (Ehime), thị trấn Iwami (Tottori)… chính là một trong số những địa điểm có thật từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm anime, manga của Nhật như Free, Spirited away, K-On,…So với trên manga hay anime thì việc được tham quan trực tiếp những địa danh này chính là điều mà nhiều người cảm thấy thích thú. Bạn có thể tự mình tham gia vào các hoạt động diễn ra tại đây hay chỉ đơn giản là lưu lại những tấm hình đẹp kỉ niệm.

4. Nghỉ ngơi tại các quán cà phê hầu gái

2351016671-d89b6039c1-o-9529-1410507015.

Những người phục vụ với trang phục như một nàng hầu gái tại một quán cà phê ở Nhật Bản

Những quán cà phê hầu gái tại Nhật Bản luôn là địa điểm nhận được đông đảo sự ủng hộ từ du khách. Tới những quán cà phê này, du khách không chỉ được thưởng thức những loại đồ uống tuyệt ngon mà còn được trải nghiệm trở thành những ông bà chủ với sự phục vụ từ những nàng hầu gái. Không chỉ vậy những nàng hầu gái này lại mang lại cho khách hàng nhiều niềm vui bằng những cử chỉ, hành động hết sức dễ thương của mình.

(Theo Diệu Huyền – trang vnexpress)