Hiện nay đang có một đợt truy quét khá lớn các trang web có nội dung vi phạm “thuần phong mỹ tục” không phù hợp. Khá nhiều trang web xem phim/truyện tranh trực tuyến đã đóng cửa để điều chỉnh lại nôi dung cho phù hợp với yêu cầu mới.

vnsharingtach

Hiện trang web cộng đồng lớn nhất tại thị trường ViệtNam, VNSharing đã đóng cửa. Admin trang web phát trên kênh thông báo của site, do không thể xin được giấy phép Mạng Xã Hội phù hợp với cơ cấu hiện tại của VNsharing, nên cách rút ra trước khi bị truy vấn từ cơ quan an ninh mạng. Đây là một động thái khá bất ngờ, và hầu như những thành viên lâu năm cũng hoàn toàn bất ngờ trước quyết định này.

vnsharingtach02

Làn sóng phản ứng, và những stt tràn ngập facebook thể hiện sự tiếc nuối, tức giận, và mong các trang web trở lại hoạt động. Một số cho rằng do các website anime47, manga24h, anime24h đều chứa các nội dung bản quyền đến từ danh sách đen của Nhật, nên cuộc càn quét này liên quan trực tiếp đến việcnay hơnlà các nội dung bên trong. Tất cả chỉ là sự phỏng đoán.

Theo kết quả thanh tra, trên hai trang thông tin điện tử manga24h.com và anime24h.vn có cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ và sử dụng thông tin mang nội dung dâm ô, đồi trụy, trái đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc, cụ thể là đăng các phim hoạt hình, các hình ảnh, truyện tranh có nội dung đồi trụy. (Nguồn)

Đọc thêm tại đây: http://www.vietnamplus.vn/phat-them-2-trang-thong-tin-dien-tu-truyen-ba-noi-dung-doi-truy/289434.vnp

MỘt số phản ứng của fan khi nhận được thông tin này
vnsharingtach03

vnstach