“Tôi sẽ làm anime cho đến tận hơi thở cuối cùng” ~ Hayao Miyazaki

Đó là chia sẽ của đạo diễn gạo cội Hayao Miyazaki. Thông tin từ trang rocketnews24 ~ cho biết tuy đã công bố thông tin nghỉ hưu sau khi ra đời bộ phim “Kaze Tachinu” ~ Ông sẽ không thực hiện các bộ phim dài nữa. Nhưng có vẻ niểm đam mê của cả đời làm phim đã ngấm vào hơi thở, cuộc sống của ông. Ông tận hưởng những ngày nghỉ hưu ngay tại … xưởng phim của mình.

bossghibli01

Có thể việc ông thường xuyên xuất hiện tại xưởng phim cũng nhằm mục đích hỗ trợ đội ngủ hiện tại của xưởng xây dựng và tái cấu trúc mô hình làm phim để phù hợp với xu thế hiện tại. Lớp gạo cội như ông cũng cần những khoảng thời gian trao đổi, truyền cảm hứng cho thế hệ họa sĩ/đạo diễn sau của hãng. Cá nhân người viết cũng cảm thấy rất phấn khởi cho việc “không giữ lời” này, đặc biệt với một tượng đài như ông; có lẽ ông sẽ chỉ tham gia một số dự án nhỏ hoặc nào đó của hãng, chứ không hẳn một phim dài, nhưng như thế là quá đủ.

bossghibli02

Trong năm 2014 vừa qua, việc đón nhận thông tin đạo diễn Hayao Miyazaki chính thức nghỉ hưuthay đổi mảng làm phim của hãng StudioGhibli, nhiều con tim của fan đã thấy tan vỡ. Và tin tức như thế này cũng sẽ lè phần nào an ủi với tất cả.

trích rocketnews24

Các bạn xem thêm bài về StudioGhibli tại đây
Các bạn xem thêm bài về Đạo diễn Hayao Mizayaki tại đây