Makoto Shinkai vừa chính thức giới thiệu một dự án hoàn toàn mới của mình. Một bộ phim về một đôi bạn trẻ “nhìn vào” cuộc sống của nhau; một điều mơ hồ. Website chính thức của phim cũng đã đăng tải đoạn video chính thức của phim.

Bộ phim có tên là “Kimi no na(mae) wa” ~ “Tên bạn là..” (chỗ này dịch hơi thoáng ra vì ko biết đối tượng nam hay nữ hay cả hai cùng nói với đối phương). Phim dự kiến sẽ chính thức chiếu vào tháng 8.2016. Rất nhiều người sau khi nhin poster của phim đã nhầm với 5cm/s vì phối cảnh và màu sắc của phim.

kimi-no-na-wa.

Tác phẩm gần Nhất của Makotoshinkai là Garden of Words đã khá thành công về chất lượng cũng như doanh thu. Và hi vọng sản phẩm tiếp theo cũng sẽ nối tiếp được thành công đó.

Nội dung phim kể về đôi bạn trẻ sống ở hai nơi khác nhau, và có một giấc mơ về cuộc sống của nhau một cách tình cơ. Cô bé nữ sinh sống tại vùng quê, ở cùng cha và người em tiểu học. Mitsuha Miyamizu, cô cảm thấy cuộc sống thường ngày trôi qua mất dần sự thú vị và khát khao được dời đi, tận hưởng đời sống đô thị phồn hoa. Còn chàng trai, Taki Tachibana, một học sinh vừa học và làm phục vụ tại nhà hàng Ý mún trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ hơn. Và cả hai được… toạinguyện, nhưng câu chuyện sẽ như thế nào.

Nam diễn viên Ryunosuke Kamiki (Summer Wars’ Kenji, Howl’s Moving Castle’s Markl, The Princess and the Pilot’s Charles Karino) sẽ chịu trách nhiệm lòng tiếng cho Taki Tachibana và nữ diễn viên Mone Kamishiraishi (live-action Chihayafuru: Kami no Ku’s Kanade Ōe) sẽ vào vai Mitsuha Miyamizu. Makoto cho biết đã dành hết trọn vẹn một năm 2015 để chuẩn bị cho tựa phim mới này.

Các bạn có thể xem thêm thông tin về Makoto Shinkai tại đây