Năm nay là một năm vất vả cho SONY, SCE sẽ chính thức biến mất khỏi tên gọi vào tháng 4/2016 này, thay thế bằng một cái tên mới, nhưng nó gắn liền với rất nhiều game thủ Sony-Playstation. Trong nữa đầu năm nay cũng có những cái tên đi vào dĩ vãng như PSvita và PSP

scelogo

Playstation Portable – PSP sẽ chính thức ngừng không thể truy cập được PS-Store váo cuối tháng 3.2016 và chỉ những game đã mua hay trả tiền trước mới có thể truy cập được. PSP là một cuộc cách mạng cầm tay sau thời đại thống trị của Nintendo. Tuy nói là kết thúc, nhưng nếu bạn sở hữu một thiết bị PSP thì vẫn còn khối chuyện để có thể làm cùng thiết bị này; một chiếc máy HACK kèm một thẻ nhớ 32Gb memorystick hay Convert TF cùng cơ sỡ game khổng lồ của mình, PSP sẽ vẫn sống từ hai đến ba năm Nữa. Dòng máy này chỉ thực sự chết hẳn khi các linh kiện thay thế chính hàng lẫn hàng dựng chấm dứt, không phân phối nữa. Nên các bạn cứ mua và tận hưởng những năm tháng hạnh phúc cùng PSP-chan.

psp 1000

Không may mắn như người anh PSP, Vita TV lại có kết thúc buồn vì nó chỉ là một sản phẩm LAI – khó mà đạt được thành công. Căn bản PSvita kết thừa khá tốt PSP, nhưng một phần vì không thể hack được, chưa kể game Smartphone đạt được những thành công đáng kể đã giết dần thị phần Vita. Mà Vita TV thì cũng như một chiếc PSvita để chơi trên màn hình to, hay stream thẳng game PS4 qua màn hình khác; trong khi nguòi dùng có thể tự stream vào chiếc vita của mình.  Một quyết định khó khăn nhưng hợp lý để kết thúc vòng đời của VitaTV.

vitatv-products-sec-03-img-02

Việc kết thúc như vậy cũng tạo điều kiện giảm giá cho các bạn sưu tầm cũng như tận hưởng được cái giá rẻ gần như chắc chắn của cả hai dòng thiết bị. Hiện nay vitaTV có giá khá hấp dẫn trong khoảng 800 đến 1 triệu, bạn có thể dùng lại tay cầm ps3 để chơi trên màn hình LCD to với những tựa game độc quyền cho PSvita.

 

Ngoài ra thiết bị PlayStation VR sẽ ra mắt giữa tháng 3.2016 đang được Sony đặt kỳ vọng sẽ giúp thay đổi thế giới game như những thiết bị trước đây từng thực thiện.

introducing-playstation-vr