Dự án Fanmade Metal Gear Solid tiềm năng bị hủy vì lý do.. bản quyền
Shadow Moses là dự án dựng lại phiên bản game MetalGearSolid 1 (PSX) trên nền đồ họa mới, và đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng fan. Tuy nhiên, thông báo mới nhất cho biết dự án sẽ đình chỉ vô thời hạn, không ra mắt kịp vào ngày 14/3 như đã định trước. Trường nhóm cho biết có nhiều việc “nằm ngoài khả năng” của họ; hầu như mọi người có thể đoán được nó có liên quan đến bản quyền game, do Konami nắm giữ. Trong nằm 2015 vừa rồi, việc ra đi của HideoKojima, cha đẻ dòng game MGS, đã gây ra rất nhiều sóng gió ảnh hưởng đến tên tuổi của Konami, đặc biệt trong lòng các fan hâm mộ.
Một lần nữa, có thể Konami sẽ lại phải mở rộng danh sách hater của mình vì một hoạt động hợp pháp của mình: ngăn chặn hành vi vi phạm bản quyền.
MGS 1 là phiên bản game hành động trên nền PSX rất thành công. Game đã gặt hái nhiều thành công, và được làm lại trong phiên bản TwinSnake cho máy GAMECUBE. Và người chơi họ vẫn muốn gặp lại anh bạn Solid Snake của mình trên một mức đồ họa mới hơn, và dữ dội hơn.
Nhưng điều này đã không xảy ra.
Thương hiệu MGS đã phát hành khá nhiều các phiên bản trên đa nền máy như PSP, PSX, PS2, PS3 với những tựa game đình đám.
nguồn: http://www.gamnesia.com/news/a-fan-project-remaking-metal-gear-sold-in-unreal-engine-4-has-been-shut-dow