khi nói đến các tựa nhập vai Nhật Bản (JRPG) lâu đời nhất, chúng ta có thể luôn nhắc đến Dragon Quest. Dòng game này được coi là JRPG kinh điển đáng để thử qua nhờ vào lối chơi đậm chất nhập vai Nhật Bản truyền thống, tuy nhiên mức độ phổ biến trên thế giới lại không bằng người anh em cùng nhà Square Enix vì độ khó của nó.Với mong muốn thay đổi cách nhìn nhận từ những ai chưa từng biết đến dòng game này, cũng như để bắt kịp với xu hướng của thời đại, Dragon Quest Builders ra đời. Đúng như tên gọi, tựa game này sẽ tập trung vào các công việc xây dựng trên một thế giới mở tự do kiểu sandbox – tức bạn có thể làm gì trong game tùy thích và tùy điều kiện.Dù vậy, điều này dễ khiến Dragon Quest Builders trở thành một “clone” mới của Minecraft hay Terraria. Thế nhưng điều này liệu có đúng?

Được xây dựng dựa trên một dòng game nhập vai vô cùng nổi tiếng, vậy cách mà Square Enix khiến Dragon Quest Builders trở thành một phụ bản (spin-off) đúng nghĩa là gì? Đó là tận dụng một cái kết giả tưởng từ phần Dragon Quest đầu tiên để tiếp nối câu chuyện dang dở.Và thế, người chơi lại trở về Alefgard, thế giới của phần đầu tiên. Thế nhưng thay vì theo kết thúc nguyên gốc là nhân vật anh hùng (The Hero) đánh bại ma rồng (Dragonlord), thì Dragon Quest Builders lại đặt vấn đề ngược lại khi cho cả hai cùng thống trị thế giới.
Tất nhiên, thế giới giờ đây đã bị tàn phá nghiêm trọng và ệ hơn, toàn bộ nhân loại đã mất đi sự sáng tạo. Đó là lúc nhân vật chính xuất hiện một cách bí ẩn và được đánh thức bởi Linh thần hộ vệ (Guardian Spirit) với những lời dặn dò đại khái kiểu “Mày là kẻ ‘Đập đá huyền thoại’ (Legendary Builder), hãy đi hồi phục thế giới đi”.Và như thế, nhân vật chính của chúng ta thực hiện một hành trình đáng nhớ trong việc hồi phục lại làng mạc, thu nhận các NPC dân làng và giúp họ hồi phục lại sự sáng tạo.dragon-quest-builders-hanh-trinh-cuu-the-gioi-thieu-game-03-1024x576

dragon-quest-builders-hanh-trinh-cuu-the-gioi-thieu-game-02-1024x576Với thời gian chơi dự kiến lên đến 100 tiếng hay hơn nữa qua chế độ chơi tự do Terra Incognito, Dragon Quest Builders có thể là một lựa chọn đáng để cân nhắc trong mức giá 60 USD.Dragon Quest Builders dự kiến sẽ ra mắt phiên bản tiếng Anh trên PS4 và PS Vita vào 11/10/2017.
dragon-quest-builders-hanh-trinh-cuu-the-gioi-thieu-game-01-1024x576 dragon-quest-builders-hanh-trinh-cuu-the-gioi-thieu-game-04-1024x576