Allen Adham quay trở lại chiến tuyến của Blizzard.blizzcon-2016-1-1024x576

Allen Adham – trụ cột quan trọng của Blizzard trong những ngày đầu tiên khởi nghiệm vì lí do gia đình ông đã rời Blizzard vào năm 2004. Ông chính là người chịu trách nhiệm mảng kinh doanh của Blizzard, đồng thời cũng là trưởng nhóm thiết kế của các tựa game huyền thoại như The Death and Return of Superman, Warcraft: Orc & Human, Warcraft 2, Diablo Starcraft – và chính ông là người đã đặt những nền tảng đầu tiên cho World of Warcraft, trò chơi MMORPG hay nhất thế giới và có vòng đời lâu nhất hiện nay (hơn 10 năm).Sau hơn 12 năm cách biệt, Allen Adham nay đã quay lại Blizzard với vai trò Phó Giám đốc (Senior Vice President), tuy nhiên đó chỉ là trên giấy tờ. Công việc thực sự của ông là kiến tạo ra những tựa game mới, khai mở một con đường mới cho Blizzard đi đến thành công to lớn hơn nữa. Có thể nói rằng, Allen Adham chính là huyền thoại sống của Blizzard Entertainment.

Overwatch giới thiệu nhân vật thứ 22: Sombra.

Là một tựa game đặc sắc sử dụng cốt lõi FPS kết hợp với yếu tố chất tướng của MOBA, Overwatch mang lại cho người chơi những trải nghiệm vô cùng độc đáo. Tuy vậy, nhiều người dự đoán vòng đời của Overwatch sẽ không lâu, bởi vì game có quá ít nhân vật: chỉ vỏn vẹn 21 (so với các tựa eSports như DOTA2 và Liên Minh Huyền Thoại là hơn 130).Nhận thấy được vấn đề này, Blizzard đã nhanh chóng tìm cách bổ sung thêm tướng trong khi vẫn giữ được tính cân bằng cho game. Vị tướng thứ 22 có tên Sombra sẽ sớm đến tay người chơi trong các bản cập nhận sau. Đây là một nhân vật đặc biệt có khả năng dịch chuyển tức thời cũng như tàng hình, được thiết kế riêng cho các vai trò đột nhập và ám sát.8bf

Heroes of the Storm bổ sung những vị  tướng mới từ World of Warcraft.

Từng là người nắm vị trí thứ 3 trong top 3 game MOBA thống trị thế giới, trong khi Liên Minh Huyền Thoại và DOTA2 hướng đến đại chúng toàn cầu thì Heroes of the Storm lại chỉ nhắm đến việc phục vụ cộng đồng người hâm mộ của Blizzard. Và đây có vẻ là một hướng đi sai lầm, bởi vì nhiều người chỉ trích rằng Heroes of the Storm có lối chơi quá đỗi “casual”, kém cân bằng, và chậm cập nhật.
Chính những vấn đề lớn này đã khiến Heroes of the Storm biến mất khỏi đấu trường eSport chuyên nghiệp, khi những đội tuyển Heroes of the Storm cuối cùng đã giải tán hồi đầu 2016 này. Hiện tại game vẫn vận hành, nhưng chỉ thuần túy là sân chơi cho những ai yêu thích các anh hùng đến từ thế giới của Warcraft, Starcraft Diablo mà thôi.Sắp tới đây, danh sách tướng của Heroes of the Storm sẽ được bổ sung thêm 2 nhân vật mới đến từ thế giới của World of Warcraft: Varian Wrynn và Ragnaros. Trong đó, Wrynn là một vị tướng khá đặc thù với lối chơi tùy biến giữa 2 dạng thuần túy phòng thủ kiểu trâu bò, và “một chiêu tất sát” kiểu sát thủ.

Hearthstone chuẩn bị tung ra bản mở rộng mới “Mean Streets of Gadgetzan”

Là một trong những  “con gà đẻ trứng vàng” của Blizzard ,Hearthstone: Mean Streets of Gadgetzan là bản mở rộng thứ 4 của Hearthstone và sẽ lấy bối cảnh tại thành phố thương mại Gadgetzan trong tựa game World of Warcraft. Phiên bản này không những giới thiệu các bộ bài mới, mà còn chỉnh sửa và cân bằng lại các chiến thuật hiện tại rất nhiều.

Diablo 3 giới thiệu lớp nhân vật Necromancer. Và sự hồi sinh của Diablo 1.

Travis Day, trưởng nhóm thiết kế chịu trách nhiệm cho lớp Necromancer, cho biết họ sẽ tạo nên sự khác biệt trong ý tưởng gốc (concept) và lối chơi. Khác với Witch Doctor, Necromancer có thể triệu tập rất nhiều ma xương và tạo nên một binh đoàn nho nhỏ. Đồng thời, người chơi còn có thể ra lệnh cho từng con tấn công các mục tiêu riêng biệt. Tuy nhiên, Blizzard sẽ cố gắng không biến Necromancer thành một Starcraft 2 với việc lệ thuộc quá nặng vào kỹ năng micro điều quân.
Còn vê  Diablo “remake” thực ra là một dungeon 16 tầng với các quái vật và trùm từ Diablo. Đồ họa của phiên bản này sẽ được thiết kế dạng pixel “rỗ hạt” và hướng di chuyển của nhân vật sẽ bị khóa 8 hướng theo kiểu cũ.necromancer_male_female_art-720x513

Starcraft 2 sẽ có A.I “siêu khủng khiếp”.blizzcon-2016-1024x576

“Ngày mà máy móc thống trị loài người không còn xa nữa” có lẽ là thông điệp đáng sợ nhất gửi đến nhân loại sau khi Alpha GO – A.I của Google tạo ra đã đánh bại kỳ thủ cớ vây số một thế giới Lee Sedol với tỉ số 4 – 1 chóng mặt. Với khả năng học tập, thích ứng và tự tiến hóa, Alpha GO đã chứng tỏ một thế hệ A.I biết làm những thứ ngoài tầm được lập trình là có tồn tại.
Tại BlizzCon 2016 này, Mike Morhaime đã tuyên bố việc Blizzard đang hợp tác cùng Google DeepMind để tạo ra một hệ thống A.I mới cho Starcraft 2 với mục đích kiểm tra giới hạn thích ứng của một trí tuệ nhân tạo so với một tựa game yêu cầu tư duy – phản xạ nhanh là đến mức nào. Thay vì lập trình sẵn một cách cứng nhắc, A.I mới của Starcraft 2 sẽ biết quan sát các thao tác của người chơi và đưa ra các phản ứng thích đáng.

Nguồn: Việtgame