Nier: Automata có thể nói là tựa game hành động đáng chú ý đầu tiên trong năm 2017 và đang chuẩn bị được phát hành vào tháng 3 tới dành cho hệ máy PS4. Nếu bạn không sỡ hữu một chiếc Ps4 nào cũng đừng buồn vì một phiên bản dành cho Steam đã công bố từ hồi cuối năm ngoái, có điều thời điểm ra mắt cụ thể thì chưa được Square Enix đề cập đến.

Nhưng trong đoạn trailer mới nhất giới thiệu về gameplay của Nier: Automata,đội ngũ quảng cáo của  Square Enix đã sơ suất để lộ ngày phát hành phiên bản PC với dòng đề tựa “Steam 3/10/2017” ở cuối clip. Việc họ nhanh chóng gỡ bỏ trailer nói trên và thay thế bằng một đoạn clip khác  nhưng đã xóa mất dòng chữ lại càng khiến cho các fan hâm mộ nghi ngờ ngày 10/3 đúng là thời điểm ra mắt của Nier: Automata trên PC.

Nier: Automata có  gameplay  được thiết kếbởi hãng Platinum Game( Bayonetta) nên việc gameplay  với tốc độ cao, cử động nhân vật uyển chuyển, đòn thế đa dạng và mang phong cách anime là chuyện dễ hiểu.Về bối cảnh, các sự kiện trong Nier: Automata diễn ra trong một thế giới hậu tận thế nơi máy móc đang làm chủ Trái Đất chứ không phải con người. Thậm chí nhân vật chính của game – 2B và 9S cũng là hai người máy được loài người cử xuống từ Mặt Trăng để tìm kiếm cơ hội cho con người quay về với đất mẹ.img_ss_large_05