manga Hayate No Gotoku chính thức khép lại. Đây có lẽ là kết thúc gượng ép từ phía tác giả khi các mối quan hệ trong manga này vẫn lùng xùng bùng. Tuy nhiên thà có một kết thúc như vậy, để đến lúc nào đó sẽ có một Ending-khác hay một spin-off xoay quanh các nhân vật bên trong chứ không dang dở như các mangaka bị đột tử.

Hayate No Gotoku, còn được biết đến với tên chàng quản gia, từng được NXB Kim Đồng mua bản quyền và phát hành tại ViệtNam. Câu chuyện về một chàng trai trẻ có vận đen toàn vũ trụ tình cờ gặp được một cô nhóc Otaku siêu giàu, siêu chảnh cùng đội quản gia hùng hậu… Câu chuyện với nhiều pha cười ra nước mắt, và cũng quá dài lê thê trong cốt truyện đế đến mức phải kết thúc nhanh như vầy.

mangahayate ending

Bản thân Manga cũng được chuyển thể thành Anime TVseries và cả bản phim điện ảnh và đều có được phản hồi khá tích cực. Việc một manga kết thúc không có nghĩa là các sản phẩm ăn theo thay liên quan sẽ kết thúc mà nó có thể trở thành một đề tài thú vị hơn, nhiều cái kết hơn dành cho fan. Điều này là một sự may mắn vì trong thời gian qua, có rất nhiều những series sẽ “dừng vô thời hạn” hoặc “mất chất” vì tác giả qua đời do lao lực, hay bạo bệnh.

Các bạn có thể đọc thêm thông tin về Hayate No Gotoku tại đây