Nintendo vừa công bố thông tin về việc ngừng sản xuất phiên bản classic Nes Edition. Cái bản máy mini có gắn HDMI và 30game nes cổ điển. Với các fanboy thì đây quả là tin đáng buồn, còn những ai trữ hàng để bán thì thật sự là tin sốt dẻo.

Giá của thiết bị này sẽ tăng cao trong thời gian tới vì tính chất Limited của nó. Giờ nó là hàng quý hiếm. Các bạn có thể đọc bài giới thiệu tại đây.

Phiên bản NesClassic này dựa theo bản Mỹ băng dài, riêng FamilyCom Mini chưa thấy thông tin gì, nhưng chắc chắn số phận cũng sẽ tương tự như người anh em của mình. Đợt hàng cuối cùng sẽ được xuất xưởng vào cuối tháng 4 này. Hiện nay ở Saigon bạn cũng có thể kiếm thấy sản phẩm này tại các cửa hàng chuyên kinh doanh máy điện tử, giá cả cũng khá ổn.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tự xây dựng một chiếc máy retro-classic này theo hướng dẫn có trên youtube và các bạn có thể tạo ra lớp vỏ đẹp bên ngoài bằng công nghệ in 3D, đang ngày càng phổ biến tại thị trường ViệtNam.

Thông tin từ Nintendo

“Throughout April, NOA territories will receive the last shipments of Nintendo Entertainment System: NES Classic Edition systems for this year. We encourage anyone interested in obtaining this system to check with retail outlets regarding availability. We understand that it has been difficult for many consumers to find a system, and for that we apologize. We have paid close attention to consumer feedback, and we greatly appreciate the incredible level of consumer interest and support for this product.”