The International 2018 Giải chung kết Dota đã kết thúc, đây là năm được đánh giá có trận Chung kết  hấp dẫn nhất lịch sử 8 năm của giải đấu triệu đô này. Một câu chuyện cổ tích đã được viết nên, một lời nguyền tồn tại xuyên suốt lịch sử đã bị xóa bỏ.

Sau 6 giờ đồng hồ tranh tài, kết thúc 5 game đấu kịch tính và hấp dẫn, chức vô địch The International 2018 đã có chủ nhân mới. OG, đội tuyển chưa bao giờ được đánh giá cao ở giải đấu lần này đã xóa bỏ quy luật tồn tại bấy lâu của các kỳ TI. Chiếc khiêng Aegis cùng phần thưởng trị giá hơn 11 triệu đô la i đã thuộc về Notail Bigdaddy và đồng đội. Những giọt nước mắt đã rơi trên má, nhưng đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc. Đây chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể OG nói chung và cá nhân Notail nói riêng.

chung-ket-tong-the-international-2018-pha-bo-loi-nguyen-viet-nen-cau-chuyen-co-tich-3

Người ta đã bắt đầu tin vào câu chuyện cổ tích thời hiện đại của Notail và đồng đội. Khán giả ở Roger Arena, khán giả có mặt ở các pubstomp liên tục gọi tên OG. Sau 37 phút thi đấu, LGD bất lực nhìn OG tràn vào nhà và đập vỡ throne. Giây phút đó, toàn bộ Roger Arena nổ tung với chiến thắng nghẹt thở giành cho đại diện Châu Âu. Những cái ôm thật chặt của những con người mới chỉ chơi với nhau chưa đầy 2 tháng. Những nụ cười và giọt nước mắt hạnh phúc của những người chưa ngừng mơ về chiếc Aegis danh giá. Lời nguyền tồn tại suốt 8 năm đã bị phá bỏ. Lần đầu tiên, một đội tuyển không thuộc Trung Quốc vô địch The International ở năm chẵn. OG đã viết nên một câu chuyện thần kỳ như Wings Gaming tại TI6, từ chỗ một đội giành vé từ Qualifier đến nhà vô địch TI. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của OG nói chung và Notail nói riêng. Xin chúc mừng OG, nhà tân vương của The International 2018.

chung-ket-tong-the-international-2018-pha-bo-loi-nguyen-viet-nen-cau-chuyen-co-tich-2-compressed