Trong đầu tháng 6.2019 này, phần tin game thật sự khuấy đảo và thu hút sự chú ý của mọi người có lẽ là con game remake dài hơi, hứa hẹn hoàn chỉnh lâu như đường sắt metro vn; FINAL FANTASY 7 REMAKE. Tại sự kiện công bố bản game remake này, hình ảnh choáng ngợp về các nhân vật được thiết kế lại từ khối vuông(1997) đến thời điểm này thật ngoài sức mong đợi. Điểm nhấn có lẽ là phần voice-action của seiyuu/voiceactors khi được lồng vào các trận đánh hay event của game; có người nói nó cũng bình thường như khi bạn xem bản phim FF7 Advent Children nhưng cảm giác nó đã và phê hơn rất nhiều.

Phiên bản game khi được công bố đều giới thiệu các hoạt cảnh chiến đấu, hệ thống chiến đấu cũng được cụ thể hóa hơn, minh họa rõ ràng hơn phiên bản “minecraft” năm 1997. Có hơi khác một chút là đúng ngọc chiến đấu gắn vào vũ khí và trang bị giáp, chứ không force ép thẳng vào người như đợt FF7AC. Điểm thu hút người chơi lần này lại không đến từ nhân vật CLOUD hay Areith mà chính là từ TIFA; các bạn sẽ thấy tràn ngập MXH và các kênh artist sẽ là TIFA và …. phương thức làm tiền của nhà phát hành.

Game sẽ phát hành phần đầu tiên vào ngày 3/3/2020; tức là năm sau và… phần đầu. Bạn không lầm đâu, cả mớ đồ họa um sum của FF7remake chỉ gói gọn trong phần nhiệm vụ MIDGAR đầu tiên; và các phần sau sẽ phải cập nhật thêm trong một bản đĩa khác, phần 2, hay bất cứ thứ gì đó… Cho nên để thật sự chơi hết game, kể cả các phần ngoại truyện từa lưa gì đó cũng có thể trở thành một đống DLC bào nát túi tiền của bạn. Liệu đồ họa và hình ảnh lần này có thật sự khiến bạn phải móc hầu bào ra không.

Hiện game sẽ phát hành trên đa nền, chưa biết PC thì yêu cầu cấu hình thế nào vì thấy logo steam nằm trong list phát hành, còn lại các bạn có thể chơi game bằng PS4, hoặc nền khác.