Hôm 23/07, giám đốc studio Kyoto Animation (KyoAni) Hatta Hideaki vừa thông báo đơn vị sẽ tiếp tục công việc dang dở sau vụ thảm họa phóng hoả (18/07). Danh sách các dự án anime cũng đã được tiết lộ, bao gồm các dự án của tựa anime Violet Evergarden và Free!.『劇場版ヴァイオレット』超ティザーポスター

Violet Evergarden Gaiden: Eien to Jidou Shuki Ningyo (Violet Evergarden ngoại truyện: búp bê viết thư tự động vĩnh hằng, do đạo diễn trẻ Fujita Haruka phụ trách) sẽ được ra mắt theo đúng lịch hẹn vào đầu tháng 09/2019. Tập phim kéo dài hơn một giờ đồng hồ và sẽ được công chiếu trong vòng 2 tuần tại một số cụm rạp chỉ định. Giám đốc Hatta chia sẻ đây là yêu cầu đặc biệt của KyoAni gửi đến hãng phát hành, sau khi trụ sở 1 của KyoAni bị phóng hoả. Ông cũng tiết lộ tập phim đã được hoàn thành chỉn chu, nguyên vẹn từ trước. Phim sẽ bắt đầu được chiếu tại Nhật từ ngày 06/09 tới ngày 19/09.

Trong năm 2020, anime movie Free! mừng thế vận hội Olympic Tokyo cũng sẽ ra rạp. Bộ phim từng bị hoãn phát hành ngay sau vụ phóng hoả, nhưng giám đốc Hatta cho hay sẽ không từ bỏ dự án. Thông tin chi tiết về bộ phim và thời điểm phát hành sẽ được KyoAni cập nhật trong thời gian tới.

x1080-ufL

Theo: Takoyaki