Lại 1 drama khác liên quan đến anh thần Ấn Độ Karna của tựa game Fate/ Grand Order, lần này lại liên quan đến 1 trong các họa sĩ nổi tiếng tại xứ sở tỷ dân  với nickname REI. Với  nét vẽ đẹp ngây ngất lòng người, Rei được yêu thích tới độ rất nhiều series đình đám đã mời cô về vẽ minh họa cho các event chính thức của họ. Một trong những màn hợp tác mới nhất của Rei là với Fate/Grand Order, cũng vì thương vụ này mà REI lại bị chính đại thần của mình bóc mẻ sự 2 mặt và giả tạo của mình.

OOkiYpR

Rei bị chính các fan tại quê nhà Trung Quốc tố cáo từng cyberbully nhiều họa sĩ, kéo bè kéo cánh chửi bới họ, tố cáo họ đạo tranh của mình một cách vô căn cứ. Song, gây phẫn nộ hơn cả chính là việc Rei đã nhận minh họa nhân vật Karna (Fate) dù bình thường ghét cay ghét đắng nhân vật này; thậm chí, sau này cô còn vẽ cả postcard Karna để đem bán. Loạt bằng chứng cho thấy rất nhiều lần Rei đã bôi nhọ, nói xấu Karna trên weibo cá nhân bằng những tính từ mạt sát kinh khủng tới mức không thể chấp nhận, trong khi đó bên Twitter thì Rei lại tung hô tỏ vẻ thảo mai với các Fan. 

D21ykeM

Sau khi mọi chuyện bị vạch trần nữ họa sĩ đã nhanh tay xóa các bằng chứng liên quan.

41736304_1977146469010496_4782244916417789952_n

Thế nhưng, bên cạnh làn sóng chỉ trích, cũng có một vài người đặt ra câu hỏi: vẽ nhân vật mình ghét để kiếm tiền liệu có tới mức bị gọi là ‘hai mặt’? Bởi dĩ nhiên miếng cơm manh áo vẫn quan trọng hơn tình cảm dành cho những nhân vật không tồn tại có thể nói là đi ngược lại với đạo đức nghề nghiệp.

Một số fan còn khẳng định, nếu có cơ hội kiếm bộn tiền bằng cách vẽ nhân vật mình ghét, họ sẵn sàng làm ngay mà chẳng đắn đo.