Tuần này nằm nhà thì chỉ có chơi game là hay nhất Phiên bản game FF7 remake ra mắt ngày 10/4 vừa rồi đã thật sự tạo nên một trend khá ấn tượng trên MXH. Người người nhà nhà quay về tuổi thơ những năm 1997 với một phiên bản đẹp hơn sắc xảo hơn cả về hình ảnh lẫn Nội Dung. Phần thoại trong game và các nhân vật lót đường cũng được chính nhà phát hành chăm chút khá kỹ, tạo đươc ấn tượng với cả người chơi mới và cũ. Có lẽ nhân vật Jessie được thiết kế lại tốt nhất so với giai đoạn ô vuông trước đây.

ff7jessienguồn

Các bạn có thể mua game trên nền tảng trực tuyến, hoặc một bản DeLUX với các gói quà mang giá trị sưu tầm tại các điểm bán game trong thành phố. Giá cả cũng khá hợp lý trong tầm túi của các bạn game thủ hiện nay; nếu bạn chỉ cần chơi game mà không muốn ra đường thì mua bản Digital và tải game về chiến. Thời điểm này trên Youtube cũng đã xuất hiện các bản fullcutscence dài gần… 8 tiếng. Bạn không có tiền mua máy chơi thì ngồi xem cũng được.

Thật sự khi ngồi xem các chuyển cảnh có thể thấy được hình ảnh trong game được chăm chút rất kỹ, kể cả cô nàng Tifa cũng được hiệu chỉnh hoàn mỹ hơn so với những khối vuông hoặc tấm artwork gốc của game trước đây. Độ chi tiết kèm theo phần âm thanh cũng khiến người ta bị lôi cuốn vào trong chính bên trong. Game phát hành có hai phần dub Anh và Nhật, khá nhiều người chơi chọn để tiếng Nhật và phụ đề tiếng Anh để trải nghiệm như đang xem anime thuần túy. Điều này thật sự thú vị, vì ngày xưa, khi cày 3 cái disc game thì chỉ toàn là chữ chữ và chữ khắp mọi nơi.

ff7old

Hiện phần game remake đầu tiên này sẽ dẫn đến phần cả đội chạy thoát khỏi thành phố sau màn rượt đuổi môtô phân khối lớn. Sau khi hoàn thành các bạn cũng có thể quay lại các chapter trước để thực hiện các nhiệm vụ còn sót bên trong; hoặc chọn lại các nhiệm vụ đã hoàn thành theo hướng khác: đổi đồ cho nó ngầu. Các phần tiếp theo của game dự kiến sẽ ra mắt trong các năm tới, có lẽ phải thêm part 2 và part 3 cho hoàn chỉnh như thời game PSX.


ending part 1 – chưa chơi đừng xem nhé.

Nếu các bạn chơi xong rồi mà quá bấn cũng có thể lên nền tảng steam để mua lại 1 bản FF7-cổ điển và ngồi mài game trên PC nhe. Và có thể lượm vài món lưu niệm