Tập đoãn Sony đã thông báo rằng Công ty Sony of America sẽ trả khoảng 400 triệu đô la Mỹ để mua 17,3 triệu cổ phiếu của trang nền tảng video trực tuyến Trung Quốc Bilibili. Các cổ phiếu được mua sẽ chiếm 4,98% cổ phiếu của Bilibili. Các công ty có kế hoạch hợp tác trong các dự án phát triển thị trường giải trí Trung Quốc, bao gồm ở lĩnh vực hoạt hình và game mobile, sau khi ký hợp đồng kinh doanh.Bibi (1)
Công ty Bilibili được thành lập vào năm 2009 và là nền tảng phát video trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc dành cho anime Nhật Bản, trên cả TencentVideo và iQIYI. Công ty phát trực tuyến các tựa anime có bản quyền và cũng đầu tư vào các sản phẩm anime. Trang web này cũng bao gồm hoạt hình Trung Quốc và nội dung do người dùng tải lên. Dịch vụ thu thập cả doanh thu quảng cáo và phí thuê bao trả cho mỗi lượt xem.bibi
Nhà phân phối anime ở Mỹ là Funimation và Bilibili đã cùng tuyên bố hợp tác để có được giấy phép kinh doanh sản phẩm hoạt hình vào tháng 3 năm 2019. Đối với quan hệ đối tác, cả hai công ty đang cùng nhau mua giấy phép “trong vài năm tới”, bao gồm quyền IP cho các chương trình truyền hình phát sóng, video theo yêu cầu, giải trí gia đình, chơi game và hàng hóa tại Hoa Kỳ & Trung Quốc.
Ngoài ra, công ty con Aniplex của Sony Music Entertainment cũng đã thành lập trụ sở tại Thượng Hải vào tháng 4/2019 với mục đích bắt đầu sản xuất phim hoạt hình Trung Quốc “quy mô lớn”, cũng như kinh doanh hàng hóa liên quan. Công ty con này đã bắt đầu hoạt động vào tháng Năm năm ngoái.Bibi (2)
Thương vụ bạc triệu này lại khiến các nhà kinh doanh anime ở Nhật Bản lo lắng trong bối cảnh Thời báo Tài chính Nikkei vừa cung cấp bản báo cáo cho biết ngành công nghiệp anime ở Nhật Bản đang bị ảnh hưởng nặng do chính sách chiêu mộ những họa sĩ anime Nhật Bản của các công ty hoạt hình và truyền thông Trung Quốc để sản xuất các bộ phim hoạt hình Trung Quốc có chất lượng cao.

Bibi (3)