Final Fantasy VII Remake có kết quả như thế này hoàn toàn không có gì bất ngờ, với sự cường điệu, truyền thông trong một thời gian dài, mồi chài khán giả bằng những đoạn trailer đẹp xuất sắc xung quanh việc làm lại trò chơi Final Fantasy mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra.

FF7
Theo Gamstat , trang web theo dõi API PlayStation Network, Final Fantasy VII Remake đã có được 2,3 triệu người chơi trong ba ngày đầu tiên kể từ khi phát hành, mặc dù Square Enix chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết chính thức nào trong thời điểm hiện tại.ff7cloud
Cho đến nay, Final Fantasy VII Remake chỉ đứng sau hai trò chơi PlayStation 4 đó là Spider-Man của Insomniac và God of War của Sony Santa Monica. Người hùng Marvel đã có 3 triệu người chơi trong ba ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt, trong khi cuộc phiêu lưu Kratos mới nhất ở Bắc Âu đã có 2,4 triệu người chơi trong cùng khoảng thời gian, theo Gamstat.


Không cần nói gì thêm cũng có thể thấy điều này tốt cho Square Enix. Hơn nữa, không giống như hai trò chơi đã nói ở trên, Final Fantasy VII Remake sẽ không phải là độc quyền của PlayStation 4 mãi mãi, thời hạn độc quyền trên PS4 chỉ tồn tại một năm và đã có bằng chứng về phiên bản PC . Xbox One cũng không có khả năng, do sự hỗ trợ của Square Enix tăng lên trên nền tảng giao diện điều khiển của Microsoft. Theo thông tin trước đó từ  Square Enix thì Final Fantasy VII Remake sẽ chia làm 3 phần, do cốt truyện quá dài và đồ họa game được hoàn thiện ở mức rất chi tiết.
FF7