Tháng 11 năm 2017, hãng phim Warner Bros, cùng thương hiệu truyện tranh đình đám DC đã tung ra bom tấn vô cùng được mong đợi Justice League (Liên Minh Công Lý). Với sự tham gia của những tên tuổi lừng lẫy bậc nhất thế giới siêu anh hùng như Batman (Ben Affleck), Superman (Henry Cavill), Wonder Woman (Gal Gadot), Aquaman (Jason Momoa)… bộ phim được kỳ vọng sẽ ghi điểm lớn trong mắt người hâm mộ. Dù phải kế thừa danh tiếng không mấy khả quan từ những bom tấn không thành công trước đó như Batman v. Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad, nhưng Justice League vẫn được hàng triệu fan trên khắp thế giới mong đợi từng ngày.

Khi Justice League ra mắt, bộ phim nhanh chóng lộ rõ những khuyết điểm với cốt truyện rời rạc, kĩ xảo cẩu thả, thiếu dấu ấn đặc trưng của những bom tấn DC trước đó. Kết quả là nó trở thành phim sinh lời ít nhất trong các phim thuộc DCEU, và gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. Nhiều fan nhanh chóng nhận định Justice League bản chiếu rạp đã bị chỉnh sửa rất nhiều so với bản gốc. Từ đó, hashtag #ReleasetheSnyderCut (Hãy phát hành bản phim của Snyder) được sinh ra trên mạng xã hội, với mục tiêu đòi hãng phim tung ra bản phim đầy đủ của Justice League.

JL (2)

Thấm thoát 3 năm, phong trào #ReleasetheSnyderCut cũng đã có kết quả. Trong cuộc gọi video call trên mạng xã hội VERO, đạo diễn Zack Snyder cùng nam diễn viên Henry Cavill (thủ vai Superman) đã cùng công bố tin mừng: Justice League phiên bản Snyder Cut dài hơn 3 tiếng đồng hồ sẽ được hoàn thành. Và phát hành trên ứng dụng xem phim trực tuyến HBO Max – công ty con của Warner Bros. Hàng loạt tài khoản mạng xã hội chính thức đã đồng loạt xác nhận thông tin này, khiến fan hâm mộ có một đêm mất ăn mất ngủ vì hạnh phúc.

JL (1)

Dự kiến, HBO Max sẽ chi ra ngân sách từ 20 đến 30 triệu USD để Zack Snyder tập hợp bộ sậu sản xuất cũ, biên tập, bổ sung kĩ xảo và hoàn thiện nhạc phim. Các diễn viên cũng có thể trở lại để ghi âm một số đoạn hội thoại mới. Đạo diễn Snyder cho biết Justice League lần này sẽ là nguyên bản đúng như kịch bản gốc, chưa qua chỉnh sửa ban đầu của ông, và là một bộ phim gần như hoàn toàn mới đối với khán giả.

JL (3)

JL (1)

Liệu phim có tạo nên một cú hích để hãng phim trở lại trường đua với đối trọng của mình là Marvel-UC