Netflix đã đăng tải trailer đầu tiên cho dự án anime Japan Sinks: 2020 chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cùng tên của nhà văn Sakyo Komatsu.

Đây là bộ phim khoa học viễn tưởng về thảm họa  thiên nhiên xảy ra tại Nhật Bản. Sự dịch chuyển kiến tạo khổng lồ gây ra các vụ phun trào núi lửa từ các hòn đảo của Nhật Bản, gây ra động đất và cuối cùng gây ra nhiều vụ phun trào trong núi lửa ở lục địa Nhật Bản. Thông qua tất cả, một nhóm các nhà khoa học cố gắng thuyết phục chính phủ Nhật Bản rằng quần đảo Nhật Bản sẽ sớm chìm dưới biển sớm hơn bất kỳ dự báo nào.

Japan Sink (1)

Bối cảnh chính từ Nhật Bản những năm 1970 kéo dài đến Nhật Bản hiện đại. Trước đó anime dự tính đề cập đến câu chuyện sẽ được đặt ngay sau Thế vận hội Tokyo năm 2020, nhưng chi tiết này hiện đã bị xóa trong thông báo gần đây, và giờ chỉ đơn giản là được đặt ở “Nhật Bản hiện đại” (vì thế vận hội hiện đang bị dời sang năm sau). Câu chuyện tập trung vào gia đình Mutō và anh chị em Ayumu và Gō. Bốn thành viên của gia đình Mutō bị cuốn vào một trận động đất tại Tokyo và cố gắng trốn thoát khỏi thành phố.

Japan Sink (2)

Trailer này đã tiết lộ rằng bộ phim dự kiến sẽ bắt đầu lên sóng từ ngày 9 tháng 7 tới đây.

Yuasa sẽ chỉ đạo sản xuất phim tại Science SARU. Toshio Yoshitaka (Dragon Ball Super) sẽ chấp bút viết kịch bản cho phim. Nhạc sĩ Kensuke Ushio, người từng hợp tác cùng Yuasa trong các dự án Ping Pong và DEVILMAN crybaby, sẽ phụ trách sáng tác âm nhạc. Naoya Wada (DEVILMAN crybaby) phụ trách thiết kế nhân vật. Ken Hashimoto phụ trách màu sắc. Toshikazu Kuno phụ trách tổng hợp hình ảnh. Eriko Kimura sẽ là đạo diễn âm thanh. Kiyoshi Hirose sẽ là biên tập viên.

Japan Sink (3)

Trên kênh phim RED cũng từng có một phim về thảm họa NhẬt Bản hiện đại bị nhấn chìm và đã được… Khá hấp dẫn.