Trang web chính thức cho bộ anime Fate/kaleid liner chuyển thể từ manga cùng tên của Hiroshi Hiroyama đã công bố phần phim mới cùng trailer vào hôm thứ Năm (21/05). Trang web cũng đăng kèm một teaser visual do Hiroyama vẽ nhằm quảng bá cho bộ phim.

Truyện tranh gốc của Hiroyama tái hiện lại nhân vật Illyasviel von Einzbern của series Fate/stay night trong một vũ trụ thay thế. Ở đây, Illyasviel đóng vai trò như một nữ pháp sư. Fate/kaleid liner Prisma Illya đã xuất bản trên tạp chí Comp Ace của Kadokawa Shoten từ năm 2007 đến năm 2008, Hiroyama sau đó đã tung ra một số bộ manga cho hậu truyện tiếp theo
Fake (1)
Anime truyền hình đầu tiên được công chiếu vào năm 2013. Phần thứ hai, Fate/kaleid liner Prisma Illya 2wei!, sau đó được công chiếu vào năm 2014, tiếp theo là phần thứ ba mang tên Fate/kaleid liner Prisma Illya 2wei Herz! vào năm 2015. Phần thứ tư và mới nhất, Fate/kaleid liner Prisma ☆ Illya 3rei!!, đã được công chiếu vào tháng 07/2016. Sentai Filmworks đã phát hành ba phần đầu tiên trên TV. Crunchyroll cũng đã phát sóng mùa thứ tư từ tháng 07/2016 và sau đó cũng đã phát lại ba mùa đầu tiên.
Gekijoban Fate/kaleid liner Prisma Illya: Sekka no Chikai, bộ phim hoạt hình đầu tiên trong series được mở chiếu tại các cụm rạp Nhật Bản vào tháng 08/2017. Phần movie Fate/kaleid liner Prisma Illya: Prisma Phantasm vừa được ra rạp tại Nhật Bản vào tháng 6 năm ngoái.
Fake (2) Fake (3)