Một Vtuber Rushia 1 streamer trên Youtube khá nổi tiếng tại Nhật Bản và sở hữu lượng người đăng ký theo dõi lên tới hơn 300.000. Người xem chủ yếu từ Nhật và khá nhiều các quốc gia khác trên thế giới, đa số là những người hâm mộ văn hóa Anime. Tuy nhiên thì người Việt Nam mới đây lại bị xua đuổi khá nhiều tại kênh Youtube này. Lý do là bởi những comment, spam của người Việt.
Lu ngu (2)
“ Send nude đi em”; “Hello = ĐCMM”; “ Đoàn quân Việt Nam Đi (?)” … Đó chỉ là một số ít trong những số câu spam. Ngoài ra còn Trần Đức Bo, Trần Dần, hay bất cứ những gì khác để lôi vào để làm loạn phòng chat. Những fan quốc tế khác và ngay cả bản thân Streamer cảm thấy thật sự khó chịu và thậm chí họ đã đánh giá ngay về phần đông người Việt Nam hiện tại là: vô ý thức, kém văn hóa, …
Lu ngu (3)
Ngày sau đó những cụm từ hashtag như “No Vietnamese”, “Vietnam get out of here”,… đang xuất hiện khi dạo 1 vòng Twitter Nhật hôm qua.
Lu ngu (6)
Nhiều người Việt trên Twitter thậm chí đã rất tức giận vì tự nhiên bị lũ trẻ con làm liên lụy, đánh giá về hình ảnh của đất nước mình. Khi chúng ta đang cố gắng hội nhập để xây dựng hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế, một đất nước văn minh chống lại dịch Corora, thì tự nhiên lại xuất hiện lũ Kiddo vào phá hết công sức đó.
Lu ngu (4)
Lu ngu (1)
Lu ngu (5)
Theo: Taihen