Chỉ mới chiều nay thôi Ủy ban nhân dân TP.HCM đã  gửi công văn khẩn: Từ 0h đêm nay 31-7, cấm tụ tập quá 30 người, đóng cửa bar, vũ trường… Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị các ngành, các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan lơ là, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn; khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch phòng chống dịch của địa phương mình, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong tình hình mới.
Covid (1)
Đặc biệt tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác… Khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ… Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện…).
Covid (4)
Như vậy sự kiện Manga Festival diễn ra vào cuối tuần cũng bị buộc phải hủy bỏ và dời lịch lại. Và có thể không chỉ Manga Festival mà cả Natsu Matsuri diễn ra vào ngày 16/8 cũng có thể bị dời lịch theo.
Covid (2)
Trước đó, Bộ Công An Việt Nam cho biết đang rà soát cả nước để tìm các công dân người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam, chỉ mới sáng nay thôi  Công An TpHCM cũng đã đột phá bắt giữ 11 đối tượng người Trung Quốc đang lẫn trốn tại  1 chung cư ở quận  Bình Thạnh.
Covid (3)