Mới đây, nữ ca sĩ Vocaloid nổi tiếng Hatsune Miku đã chính thức trở thành Người Hỗ trợ trong việc Đối phó lại dịch COVID-19 của Văn phòng Kiểm soát Chủng Coronavirus Mới của Ban Thư ký Nội các của Chính phủ Nhật Bản.
Miku (1)
Văn phòng này có trách nhiệm trong việc phổ biến đến công chúng những biện pháp phòng dịch của COVID-19 mới nhất dựa trên những thông tin của được cập nhật theo ngày. Chiến dịch trước đó của họ bao gồm “sử dụng app theo dõi dịch COVID-19” trên điện thoại, Tránh “Three Cs” (Closed spaces, Crowded places, Close-contact settings) tạm dịch: Không gian kín, Những nơi đông người, Tiếp xúc gần.
Miku (4)
Nữ ca sĩ với ban hit “Melt” và “Senbonzakura” sẽ đảm nhiệm vai trò này cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2021. Hiện tại, nhiệm vụ chính thức của cô ấy vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị, nhưng theo như dự kiến sẽ gồm có các chiến dịch tuyên truyền trên MXH cùng với những video PSA (Public Service Announcements), tạm dịch Thông báo Trên Dịch vụ Công cộng.
Miku (3)
Bên cạnh Miku, cũng có nhiều người nổi tiếng khác đảm nhiệm vai trò này, có thể kể đến như CEO Hiroshi Mikitani của Rakuten, Người máy Pepper, và tuyển bóng chày Yomiuri Giants.
Miku (5)
Hi vọng lần này với sự giúp đỡ của Miku, việc ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19 sẽ trở nên hiệu quả hơn bởi lẽ dịch COVID-19 đã và đang gây ra những tổn thất nặng nề cho nhiều quốc gia trên thế giới.
Miku (2)