Công ty thống kê dữ liệu di động Sensor Tower vừa công bố bảng xếp hạng doanh thu game mobile trong tháng 10 vừa qua. Với doanh thu 239 triệu USD, tựa game “bom tấn” Genshin Impact của hãng miHoYo đã vượt qua Honor of Kings và PUBG Mobile để vươn lên vị trí số 1 trong tháng 10.
Genshin
Doanh thu ở thị trường nội địa Trung Quốc chiếm 31% doanh thu của Genshin Impact, thị trường Nhật Bản chiếm 24.5% và thị trường Mỹ chiếm 19%.
Genshin Impact đã thu về 60 triệu USD ngay trong tuần đầu ra mắt và thu về hơn 250 triệu USD sau 1 tháng phát hành. Đây cũng là lần đầu một tựa game anime không phải từ Nhật Bản có thể vượt qua doanh thu của 2 “Gã khổng lồ” Honor of Kings & PUBG Mobile.
Genshin (1)
Honor of Kings của Tencent đã thu về 225 triệu USD trong tháng 10, với 96% doanh thu của game đến từ Trung Quốc và 1.4% doanh thu của game đến từ Đài Loan.
Sự xuất hiện của Genshin Impact là một ví dụ khác về cách các nhà phát triển game Trung Quốc không chỉ kiếm được lợi nhuận lớn ở trong nước mà còn đang ngày càng tìm thấy thành công ở nước ngoài.
Genshin (4)
Bên cạnh Genshin Impact, một tựa game từ Trung Quốc cũng có lần đầu góp mặt trên bảng xếp hạng đó là Moonlight Blade. Tựa game này vừa được phát hành vào 15/10 và đã thu về 86 triệu USD. Không giống như Genshin Impact, Moonlight Blade chỉ phát hành ở thị trường nội địa nhưng con số này cho thấy thị trường game mobile của quốc gia này sinh lợi như thế nào.
Genshin (10)
Sự “xâm chiếm” của các tựa game Trung Quốc còn tạo nên một thách thức thực sự với đối thủ Nhật Bản trong những tháng cuối năm. Ví dụ rõ nhất là hai tựa game sinh lời khổng lồ cho ngành công nghiệp game mobile Nhật Bản Fate/Grand Order và Dragon Ball Z: Dokkan Battle đã biến mất trong bảng xếp hạng tháng 10 lần này.
Thống kê doanh thu của Sensor Tower được tính từ ngày 1-31/10/2020 trên cửa hàng Google Play và App Store, nhưng không thống kê doanh thu đến từ những cửa hàng Android không chính thức của bên thứ 3 (ví dụ như QooApp hay Apkpure).

Genshin (11)

Genshin (12)