Ông Trương Nhất Minh đã chơi thử Genshin Impact sau khi ByteDance tuyên bố mở rộng hoạt động sang lĩnh vực gaming, đối đầu các ông lớn như Tencent, NetEase.
Genshin (1)
Hôm 10/12, một bức ảnh chụp màn hình lan truyền trên Internet đã được nhân viên ByteDance xác nhận, cho thấy ông Trương than thở trong nhóm chat rằng nhân viên của mình “nói quá nhiều về Genshin Impact trong giờ làm việc”.

Genshin (3)

Ông Trương cho biết ban đầu tham gia nhóm chat vì muốn tự mình thử trò chơi hành động nhập vai theo phong cách anime. Nhưng khi tần suất bàn tán về Genshin Impact ngày một tăng, ông bắt đầu lo lắng về năng suất làm việc của nhân viên.
Genshin (1)
“Công ty chúng tôi không cấm những cuộc tán gẫu thường ngày, song nhóm gaming này đã hoạt động rất sôi nổi những ngày gần đây”, ông cho biết, “Có hàng trăm tin nhắn từ 10h sáng. Tôi tự hỏi những người tham gia trò chuyện từ sáng sớm có nhiều thời gian rỗi trong suốt giờ làm việc của họ không? Điều này có phổ biến trong công ty?”.

Genshin Impact là một trong những trò chơi gây chú ý nhất của năm nay sau khi được phát hành vào tháng 9/2020. Đây cũng là đợt ra mắt toàn cầu lớn nhất trong lịch sử game Trung Quốc. Theo Sensor Tower, game thu được tổng cộng 393 triệu USD trong tháng 10 và 11, trung bình 6 triệu USD/ngày.

Genshin (2)
Những nhận xét của người đứng đầu ByteDance dấy lên cuộc tranh luận trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Trước đó vài tháng, ông Trương bị người dùng Internet Trung Quốc chỉ trích vì thông tin ByteDance có thể bán TikTok cho một công ty Mỹ.