Alice in Borderland (hay Thế Giới Không Lối Thoát) đang là tựa phim càn quét top thịnh hành Netflix Việt ở vị trí đầu bảng, vượt mặt cả bom tấn Hàn trước đó là Start Up.

Không chỉ vậy, Alice in Borderland còn chễm chệ đứng Top 1 của Netflix Nhật Bản và Đài Loan, Top 3 tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Theo Netflix Global, “Alice in Borderland” nhanh chóng thu hút hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày. Hiện con số đã lên đến gần 7 triệu lượt xem. Trở thành series Live Action thành công nhất trong năm nay.

Ngoài Sweet Home chuyển thể từ webtoon của Hàn, Alice In Borderland ghi điểm khi được lấy cảm hứng từ manga gây sốt một thời của Nhật Bản, thuộc thể loại giả tưởng, giật gân (dystopian-thriller) với mùa 1 kéo dài 8 tập.
Alice (1)
Câu chuyện của Alice In Borderland theo chân một học sinh trung học nghiện game tên Arisu (Kento Yamazaki), và hai người bạn là Karube và Chota. Trong lúc trốn khỏi sự truy đuổi của cảnh sát, bỗng dưng họ nhìn thấy pháo hoa và bị đem đến một thế giới song song hoang tàn, xung quanh không một bóng người. Trong khi đang cố gắng tìm hiểu chuyện gì xảy ra, nhóm chạm trán Usagi (Tao Tsuchiya), người đã “du ngoạn” trong thế giới hoang tàn này được một khoảng thời gian.

Alice (3)
Thực tế, những bộ phim chuyển thể từ những tác phẩm manga nổi tiếng thường không giành được sự công nhận và hài lòng từ các fan nguyên tác. Vậy mà, Alice In Borderland lại may mắn được người xem yêu thích, thậm chí nhận về vô số những lời khen ngợi. Đạt được thành công như trên, hẳn phải có nhiều điều đặc biệt để chúng ta nói về bộ phim này.

Alice (2)