Ban tổ chức của sự kiện Comiket đã thông báo rằng sự kiện Comiket 99 ​​sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 2-4 tháng 5 năm sau, thay vì tổ chức trong bốn ngày như đã thông báo trước đó.
comiket (1)

Thông báo giải thích rằng ban tổ chức đã tiếp tục thảo luận về cách tổ chức sự kiện vào năm tới, cũng như các sự kiện trong tương lai, và cũng để ứng phó với những diễn biến mới của đại dịch COVID-19. Ban tổ chức cũng đã xem xét về địa điểm Tokyo Big Sight có thể có những thay đổi nhằm phục vụ các hoạt động cho Olympics Mùa Hè 2020 ở Tokyo, dẫn đến sự thay đổi trong lịch trình tổ chức của Comiket 99.

comiket (2)
Ban tổ chức trước đó đã tuyên bố rằng, do những hạn chế trong điều kiện mới, rất có thể các khách tham quan sự kiện sẽ phải “bốc thăm” để lấy vé. Do đó, ban tổ chức sẽ giới hạn các khách tham quan, các cosplayer và cả các gian hàng doujin tại sự kiện. Mặc dù Comikets trước đây đã thu hút 200.000 người tham dự mỗi ngày, sự kiện sắp tới sẽ phải giới hạn ở hàng chục nghìn người tham gia mỗi ngày.

Ủy ban Comiket đã thông báo vào tháng 7 rằng họ đã lên kế hoạch chuyển Comiket 99 vào mùa đông năm nay sang kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng năm 2021 (diễn ra vào tháng 4 và tháng 5 năm 2021). Ủy ban đã trích dẫn các vấn đề về lịch trình do phòng Triển lãm phía Đông của Tokyo Big Sight sẽ không hoạt động cho đến mùa thu năm 2021 để phục vụ Thế vận hội Mùa Hè và khó khăn với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Comiket mùa đông năm nay sẽ không được tổ chức, và thay vào đó là một sự kiện “Air Comiket” trức tuyến.
comiket (1)
Sự kiện Comiket 98 vào mùa hè năm nay cũng đã bị huỷ bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19