Cách đây không lâu, Rifujin na Magonote, tác giả của light novel Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation đã lên tiếng giải quyết những chỉ trích của nhân vật chính trong bộ truyện, Rudeus. Nhân vật này được người hâm mộ chỉ trích nặng nề là một kẻ “biến thái”.

Có rất nhiều người không thể chấp nhận việc trong Mushoku Tensei, nhân vật chính vẫn là một kẻ biến thái dù đó là sau khi cậu ta tái sinh. Trong tác phẩm gốc cũng vậy. Nhưng nó không giống như thể ở kiếp trước, cậu ta hối tiếc về việc trở thành một tên biến thái. Đó là lý do tại sao trong isekai, cậu ấy không nhất thiết phải nghĩ: “Tôi sẽ sống một cuộc sống nghiêm túc! Điều đó cũng có nghĩa là hãy ngừng trở thành tên biến thái!”.

Nói khéo thì, trong lý thuyết, cậu ta 100% là một kẻ biến thái và 0% nghiêm túc vào thời điểm được sinh ra. Khi cậu quyết định “sống cuộc sống nghiêm túc”, nó giảm xuống 20% biến thái và 80% nghiêm túc, nhưng vì anime không bao gồm khoảnh khắc thay đổi đó, nên tỷ lệ biến thái sẽ bị cảm thấy lớn hơn so với nguyên tác.

Tôi cũng có nghĩ khi cậu ấy làm điều đó với quần lót của Roxy, cậu vẫn chưa hòa nhập với văn hóa ở thế giới bên kia và dường như vẫn coi những người khác như một nhân vật trong trò chơi điện tử. Cậu ta vẫn không nhận thức được họ như những người khác đang sống cuộc sống của riêng của chính bản thân mình. Sự hiểu biết về người khác của cậu ấy tăng lên ở cuối tập 2 và tập 3, cho nên hãy đón chờ nhé!