Tác giả Rui Tsukiyo của light novel Redo of Healer đã tweet bằng tiếng Anh rằng phiên bản tiếng Anh của bộ light novel đã bị một nhà xuất bản ở nước ngoài “từ chối”. “Tôi đã nhận được một số câu hỏi về việc mua phiên bản tiếng Anh của ‘Redo of Healer’, nhưng nó không tồn tại”, họ nói. “Chúng tôi đã cố gắng xuất bản phiên bản tiếng Anh, nhưng nó đã bị một nhà xuất bản ở nước ngoài từ chối. Tình hình có thể thay đổi nếu nhiều yêu cầu đến được với các hãng ở nước ngoài.”

Tuy nhiên, một trong những cuốn light novel khác của tác giả Tsukiyo đã nhận được bản dịch tiếng Anh. Yen Press đang xuất bản The World’s Finest Assassin Gets Reincarnated in Another World as an Aristocrat, tập đầu tiên được xuất bản vào ngày 29 tháng 12. Tsukiyo đã nhấn mạnh sự thật này trong một tweet khác, nhận xét rằng đây cũng là một tác phẩm mà họ tin tưởng.

Cũng vì vấn đề nhạy cảm nên anime chuyển thể từ light novel Redo of Healer đã không được trình chiếu trên truyền hình tại Đức mà thay vào đó là phát hành ở định dạng băng đĩa. Ngay cả khi anime được phát sóng ở Nhật Bản thì đội ngũ sản xuất của anime cũng đã có những khuyến cáo không nên xem đối với đối tượng khán giả là trẻ vị thành niên

Anime Kaifuku Jutsushi no Yarinaoshi: Sokushi Mahō to Skill Copy no Chōetsu Heal (Redo of Healer) đã bắt đầu trình chiếu vào ngày 13/1 vừa qua.