Gần đây như đã đăng tin Mushoku Tense liên tục bị cộng đồng mạng Trung Quốc liên tục tẩy chay vì “gây hại đến văn hóa và đạo đức” cũng như sau sự cố thăm đền Yasukuni của seiyuu Ai Kayano. Hàng loạt đánh giá “1 sao” cho anime này trên Bilibili cũng không phải là hiếm.

Có lẽ để cho Mushoku Tensei xuống dưới cùng trên các bảng xếp hạng ở Trung Quốc, các fan ở đây còn chuyển qua “ủng hộ” một số bộ anime khác đang được trình chiếu cùng lúc, mặc cho về nội dung những bộ anime này không hơn Mushoku Tensei là bao. Tiêu biểu như anime Redo of Healer đang được fan anime Trung Quốc ủng hộ nhiệt thành với số điểm 7.7/10 trên các diễn đàn.

Thật buồn cười khi mà họ cho rằng Mushoku Tense còn trong khi đó Redo of Healer – 1 Anime đầy kích dục, nhiều đoạn như Hentai trá hình, máu me bầy nhầy thì được cho là ” Giàu Cảm Xúc” ” Giá Trị Tinh Thần To Lớn”…

Điều này trái ngược hẳn với sự đánh giá của các fan anime quốc tế. Trên trang MyAnimeList, Mushoku Tensei đang được chấm điểm 8.38/10, còn Redo of Healer chỉ là 6.28/10.

Chỉ như thế thôi đã thấy được sự ảnh hưởng khác biệt trong cái gọi là ” Thuần Phong Mỹ Tục” của nước Lạ rồi.