Trang web chính thức của Anime Thám tử lừng danh Conan (Detective Conan) đã thông báo vào 10/02/2021 rằng Detective Conan: The Scarlet Bullet (Meitantei Conan: Hiiro no Dangan film) sẽ được phát hành đồng thời tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Nhật Bản gồm: Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Brunei, Thái Lan, Việt Nam, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Lichtenstein, Luxembourg, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Oman, Kuwait, Bahrain, Qatar, Ả Rập Saudi và Pháp. (Không giống như trước đây, các phầm phim trước sẽ ra rạp ở nước ngoài vài tháng sau khi công chiếu ở Nhật.)

TOHO cũng đang phát trực tuyến video mở đầu cho bộ phim, với các diễn viên lồng tiếng của nhân vật chính Shinichi Kudo bằng tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Đức và tiếng Trung.

Meitantei Conan: Hiiro no Dangan là bộ phim thứ 24 trong loạt phim nhượng quyền thương mại Detective Conan. Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 17 tháng 4 năm ngoái, nhưng đã bị hoãn so do lo ngại về căn bệnh coronavirus mới (COVID-19). Phim sẽ khởi chiếu vào ngày 16 tháng 4 năm nay.

Loạt phim Thám tử lừng danh Conan cũng sẽ có một bộ phim tổng hợp mới mang tên Meitantei Conan: Hiiro no Fuzai Shōmei (Detective Conan: The Scarlet Alibi). Bộ phim tổng hợp kết hợp các cảnh quay từ nhiều tập anime truyền hình khác nhau xoay quanh gia đình Akai và sẽ có ba tuần chiếu giới hạn từ ngày 11 tháng 2 đến ngày 4 tháng 3.

Meitantei Conan: Hiiro no Dangan xoay quanh đặc vụ FBI Shuichi Akai, em trai của anh và là người chơi shōgi chuyên nghiệp Shukichi Haneda, em gái của anh và là thám tử trung học Masumi Sera, mẹ của anh ấy là Mary Sera, và Conan Edogawa.