Trang web chính thức của anime truyền hình mới chuyển thể từ manga Shaman King của tác giả Hiroyuki Takei đã bắt đầu trình chiếu PV mới cho anime. Đoạn video còn bao gồm bài hát chủ đề mở đầu của anime là “Sự cứu rỗi linh hồn” do Megumi Hayashibara trình bày, đồng thời tiết lộ hai dàn diễn viên mới và ngày công chiếu vào 1 tháng 4 cho anime.

Anime sẽ được trình chiếu trên các đài TV Tokyo, TV Osaka, TV Aichi, TV Setouchi, TV Hokkaido và TVQ Broadcasting Kyushu tại Nhật Bản

Anime Shaman King mới sẽ có sự trở lại của seiyuu Yui Horie trong vai thủ lĩnh Jeanne của X-Laws từ bản anime năm 2001. Anime sẽ chuyển thể tất cả 35 tập từ ấn bản hoàn chỉnh mới của manga, được NXB Shueisha tái bản tại Nhật Bản vào ngày 17 tháng 6 năm ngoái. Bản chuyển thể anime đầu tiên của manga được công chiếu vào năm 2001.

Shaman King ra mắt lần đầu trên tạp chí Weekly Shonen Jump của Shueisha vào năm 1998. Bộ truyện đột ngột kết thúc vào năm 2004, mặc dù bản tái bản của manga đã tiết lộ một “cái kết thực sự” vào năm 2009.