Trang web kinh doanh game LẬU của Trung Quốc – 3DM vừa ra thông báo xóa tựa game Yakuza trên mọi nền tảng sau khi diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Kiryu Kazuma trong tựa game này gửi lời cảm ơn đến Vtuber Kiryu Coco trên Twitter. Nhiều khả năng vụ việc này dính dáng đến màu sắc chính trị từ các thành phần chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Trung Quốc.

Buồn cười là đây là web bán game LẬU không bản quyền chứ chẳng phải một trang web bán game chính thống.

Giống như các V-Tuber khác, Kiryu Coco tham gia livestream nhiều tựa game khác nhau. Tựa game Yakuza là một trong số nhiều game mà cô đã chơi qua trong những lần livestream của mình và có vẻ như tình yêu của cô dành cho tựa game đã được chú ý, khi diễn viên lồng cho nhân vật Kazuma Kiryu trong Yakuza là Takaya Kuroda đã cảm ơn cô trên Twitter nhân dịp Kiryu Coco tốt nghiệp, và chỉ điều đó dường như đã đủ để bắt đầu một phản ứng dữ dội.

Bài cảm ơn trên Twitter có đoạn: “Kiryu Coco! Cảm ơn bạn đã yêu Kazuma Kiryu cho đến lúc này. Hãy cố gắng hết sức trong cuộc sống nhé ♪ Takaya Kuroda”

Kết quả của dòng tweet trên, công ty vi phạm bản quyền Trung Quốc 3DM đã đưa ra tuyên bố khá dữ dội trên trang web cá nhân: “Để duy trì nguyên tắc một Trung Quốc, chúng tôi sẽ ngăn chặn việc chia sẻ (và kinh doanh) tựa game Yakuza. Chúng tôi sẽ không dung thứ cho bất kỳ sự xúc phạm nào đối với quê hương của chúng tôi”. ( Cay thế nhở)

Tóm tắt Drama trước đó: Link