Sunrise và Tập đoàn Bandai Namco công bố một bức tượng Gundam kích thước thật mới tại Khu mua sắm Mitsui, LaLaport của Fukuoka vào mùa xuân 2022. Tượng có tên là RX-93ffν Gundam, dựa trên tác phẩm của Amuro Ray là RX-93 ν Gundam (phát âm là “Nu Gundam”) đã xuất hiện trong anime Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack.

Thiết kế sẽ có sơ đồ ba màu quen thuộc của mẫu Gundam chính là một biến thể xuất hiện trong phim kèm theo một bộ vũ khí tầm xa Fin-Funnel hoàn toàn mới.

“Giám đốc Gundam” Koji Fujiwara của Bandai Namco Entertainment cũng thông báo sẽ có thêm các “biến tấu” trên nền chính của ν Gundam.

Tập đoàn Bandai Namco trước đó đã ám chỉ rằng họ đang làm một bức tượng có kích thước thật mới vào tháng Sáu.

Bandai Namco hiện có ba bức tượng Gundam với kích thước thật được trưng bày. Một bức tượng RX-0 Unicorn Gundam “biến hình” với kích thước thật từ anime Mobile Suit Gundam Unicorn đã ra mắt tại khu phức hợp Diver City của Tokyo vào tháng 9 năm 2017.

Sau đó, Sunrise đã tiết lộ một bức tượng Gundam kích cỡ thật cao 18 mét (59 foot) và có thể di chuyển là RX-78-2 Gundam từ anime Mobile Suit Gundam đầu tiên ở Yokohama vào ngày 19 tháng 12. Bức tượng ZGMF-X10A Freedom Gundam với kích thước thật từ Mobile Suit Gundam Seed đã ra mắt tại Thượng Hải vào ngày 28 tháng 5.2021