Trang web chính thức của nữ ca sĩ Maon Kurosaki đã thông báo rằng cô đã trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp vì tụ máu ngoài màng cứng hộp sọ (chảy máu giữa hộp sọ và màng bao quanh não). Kết quả là, cô ấy sẽ tạm ngưng hoạt động nghệ thuật trong thời gian hồi phục.

Kurosaki đã bị ngất xỉu giữa buổi trình diễn được phát trực tiếp vào tuần trước, và ngay sau đó đã bị tạm dừng. Sau đó, cô được đưa đến bệnh viện và được chẩn đoán bị tụ máu ngoài màng cứng của hộp sọ. Sau đó ca phẫu thuật đã thành công và cô ấy hiện đã ổn định. Tuy nhiên, vì cô sẽ cần ít nhất hai tháng để hồi phục, nên Kurosaki sẽ ngưng mọi hoạt động trong thời gian này.

Do đó, Kurosaki đã hủy bỏ sự xuất hiện của mình tại sự kiện “Appearance Vol. 1 in Sapporo” vào ngày 25 tháng 9 tại địa điểm Plant của Hokkaido, cũng như trong vở nhạc kịch sân khấu Aku no Musume vào ngày 8-12 tháng 10 tại Sōgetsu Hall, Tokyo.

Kurosaki trở nên nổi tiếng sau khi biểu diễn ở khu mua sắm otaku Akihabara ở Tokyo, và sau đó ra mắt với các bài hát chủ đề kết thúc cho anime Highschool of the Dead. Màn trình diễn “Magic World” của cô, nhạc nền kết thúc cho anime To aru Majutsu no Index II, đã lọt vào top 20 bảng xếp hạng đĩa đơn hàng tuần của Oricon. Kể từ đó, cô đã thể hiện các bài hát cho các bộ anime như Dances with the Dragons, Danganronpa 3: The End of Hope’s Peak High School: Future Arc, Drifters, các dự án anime Grisaia, Hakuōki, Jormungand Perfect Order, Magatsu Wahrheit -Zuerst-, School-Live!, Shakugan no Shana III, Star Blazers 2199, Strike the Blood và Tokyo Ravens.