2021 có thể coi là một năm tương đối nhiều thăng trầm đối với ngành công nghiệp phim 18 Nhật Bản. Ngay từ thời điểm đầu năm, đã có tin đồn về việc các studio AV bị tấn công bởi tin tặc, hacker và rò rỉ một số lượng lớn các bộ phim, đa số là của nhiều hot girl hạng A và quan trọng hơn, đó đều là những tác phẩm chưa được “giải mã”, thiếu đi những phần che nhạy cảm. Vụ việc thêm một lần nữa nóng lại vào giai đoạn tháng 10 vừa qua, tới mức mà không thiếu những cô nàng hot girl AV lên kế hoạch giải nghệ hoặc tỏ rõ sự thất vọng. Và mới đây, Soft on Demand (SOD) – một trong những studio có tiếng nhất trong ngành công nghiệp lại đang phải đối diện với một đợt tấn công mới. Lần này, con số lượng phim bị hack lên tới hơn 120 tác phẩm của vô số các tên tuổi nổi tiếng.

Và trong số 120 tác phẩm bị rò rỉ lần này, SOD đang là cái tên “đáng báo động” hơn cả khi chỉ riêng studio này đã đóng góp tới 50 phim, tức là gần một nửa.

Theo báo cáo của nhiều chuyên gia, đây được xem như một trong những đợt khủng hoảng lớn nhất của ngành công nghiệp AV Nhật Bản, khiến cho nhiều studio thậm chí còn đặt bản thân vào tình trạng khẩn cấp và cân nhắc các hành động ứng phó trước những hậu quả có thể xảy ra. Một nguồn tin chia sẻ mặc dù những vụ rò rỉ trước đây vẫn từng xuất hiện, nhưng chỉ ở mức độ nhỏ và không thể tạo ra sự khủng hoảng như con số 120 phim lần này.

Được biết, đa số các bộ phim rò rỉ ấy đã được phát hành trên các trang web tại Trung Quốc. Và bên cạnh ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu, lợi nhuận của các studio phim 18 Nhật Bản, một trong những vấn đề lớn nhất nữa chính là vấn đề riêng tư của các diễn viên, hot girl trong ngành cũng bị đe dọa. Theo đó, chỉ cần đoạn video chưa kiểm duyệt bị lộ trên mạng một lần, nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của các hot girl sau này, bất chấp việc họ có nghỉ hưu hoặc nỗ lực tẩy trắng quá khứ tới cỡ nào.

Trong một động thái mới nhất, SOD đã tuyên bố thành lập một đội ngũ luật sư và sẽ hợp tác với những người trong các lĩnh vực khác nhau, cùng làm việc để xóa những bộ phim này càng nhanh càng tốt.