Tựa game nổi tiếng Azur Lane đã tiết lộ một đoạn giới thiệu anime cho sự kiện hợp tác với series SSSS.Gridman và SSSS.Dynazenon trong buổi phát trực tiếp đặc biệt để chào mừng dự án hợp tác này của game.

Đoạn trailer được đạo diễn và dựng kịch bản bởi nhà sản xuất Yuichi Shimohira của anime SSSS.Dynazenon tại studio Trigger. Đạo diễn của series là Akira Amemiya đã giám sát video. Studio Trigger xử lý việc sản xuất animation trong khi Yostar Pictures được ghi nhận quản lý sản xuất.

Sự kiện hợp tác được diễn ra trên toàn cầu từ ngày 25 tháng 11 đến ngày 9 tháng 12. Buổi phát trực tiếp cũng tiết lộ hình minh họa nhân vật và thông tin đơn vị cho những nhân vật sẽ có được trong thời gian diễn sự kiện, thông qua gacha hoặc hoàn thành nhiệm vụ trong game.

Danh sách nhân vật hợp tác gồm:
+ Rikka Takarada – SSR – Tuần dương hạm hạng nhẹ (CL)
+ Akane Shinjo – SSR – Chiến hạm (BB)
+ Yume Minami – SSR – Tuần dương hạm hạng nặng (CA)
+ Chise Asukagawa – SSR – Tàu sân bay (CV)
+ Mujina – SR – Chiến hạm (BB)
+ Namiko – SR – Tuần dương hạm hạng nặng (CA)
+ Hass – SR – Tuần dương hạm hạng nhẹ (CL)

Game Azur Lane gốc dành cho thiết bị iOS và Android được Shanghai Manjuu và Xiamen Yongshi phát triển. Bilibili Game đã phát hành Azur Lane tại Trung Quốc vào tháng 5 năm 2017. Shanghai Yostar sau đó phát hành game tại Nhật Bản vào tháng 9 năm 2017. Yostar đã phát hành phiên bản tiếng Anh của game vào tháng 5 năm 2019.Azur Lane đã được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2019. Azur Lane: Slow Ahead!, TV anime ngắn chuyển thể từ manga 4 khung Azur Lane Bisoku Zenshin! của tác giả Hori, đã được trình chiếu vào tháng 1.