Pan Piano, nữ Youtuber ở Đài Loan nổi tiếng với tài trình diễn các các ca khúc anime và game trên piano trong trang phục cosplay từ lâu đã nhận được sự mến mộ lớn của các fan anime ở các nước Châu Á. Nhưng có thể trong tương lai chúng ta sẽ không còn được thấy những màn trình diễn của Pan Piano nữa khi kênh Youtube của cô có nguy cơ bị xóa sau những thủ đoạn lừa đảo đánh bản quyền.

Pan Piano đã thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng một số video của cô đã bị Youtube xóa vì bản quyền. Cô cho biết người khiếu nại bản quyền là từ một công ty có chữ cái đầu là “J” có nguồn gốc từ Việt Nam. Sau lần đầu khiếu nại thành công, đến ngày 18/12 vừa qua, hai video của cô tiếp tục bị Youtube gỡ xuống do những khiếu nại đến từ công ty “J”.

Đáng chú ý, công ty này còn bắt Pan Piano phải trả một số tiền bản quyền lớn và phải chèn quảng cáo vào video, nếu không họ sẽ tiếp tục đánh bản quyền và có thể dẫn đến việc xóa luôn kênh Youtube của Pan Piano.

Vì các bài nhạc mà Pan Piano thể hiện (chủ yếu là nhạc game và anime) đều đã được xin phép bản quyền từ bên chủ sở hữu gốc như Sony Musics ở Nhật Bản nên cô cho rằng đây có thể là một vụ lừa đảo tống tiền. Vì vậy cô tiếp tục gửi kháng nghị cho Youtube nhưng sự việc không dừng lại ở đó.

Trong thời gian chờ Youtube phản hồi, vào ngày 21-22/12, kênh Youtube của Pan Piano tiếp tục bị xóa thêm 2 video nữa do những khiếu nại bản quyền tiếp tục đến từ công ty “J”, ngoài ra lần này còn có thêm sự tham gia của công ty “P”, có thể cũng có liên quan đến công ty “J” kia.

Vì quá nhiều lần khiếu nại bản quyền nên hiện nay Pan Piano không thể tiếp tục đăng tải các video mới lên kênh Youtube. Pan Piano cho biết cô sẽ tiếp tục kháng nghị cho Youtube và tìm thêm các biện pháp mới, đồng thời cô cũng cảm ơn các fan hâm mộ đã động viên và ủng hộ cô trong thời điểm này.

Ngoài ra, Pan Piano cũng đang có thảo luận và thông báo cho fan của mình tại topic này, các bạn có thể dùng google translate để theo dõi nếu mù tiếng Anh-Nhật-Hàn.