Trang fanpage chính thức của Pan Piano đã thông báo rằng các khiếu nại của cô lên Youtube về bản quyền đã thành công và hiện kênh của cô có thể hoạt động bình thường, cũng như upload video mới.

Trước đó, kênh Youtube của Pan Piano đã bị đánh bản quyền vô cớ từ hai công ty có tên chữ cái đầu là “J” và “P”, được cho là có nguồn gốc từ Việt Nam. Đáng chú ý, công ty này còn bắt Pan Piano phải trả một số tiền bản quyền lớn nếu không họ sẽ tiếp tục đánh bản quyền và có thể dẫn đến việc xóa luôn kênh Youtube của Pan Piano.

Vì các bài nhạc mà Pan Piano thể hiện (chủ yếu là nhạc game và anime) đều đã được xin phép bản quyền từ bên chủ sở hữu gốc như Sony Musics ở Nhật Bản nên cô cho rằng đây có thể là một vụ lừa đảo tống tiền.

Pan Piano bắt đầu hoạt động nghệ thuật trên Youtube từ năm 2016. Hiện kênh của cô đã đạt gần 3 triệu lượt theo dõi tính đến đầu tháng 12/2021. Pan Piano rất được hâm mộ tại Đài Loan, Nhật Bản và một số nước ở Đông Nam Á. Cô cũng từng xuất hiện trên sóng livestream của các VTuber nổi tiếng như Gawr Gura hay Subaru.