Buổi phát trực tiếp kỷ niệm 2 năm game mobile Arknights đã tiết lộ đội ngũ sản xuất và hình ảnh cho anime truyền hình chuyển thể Arknights: Prelude to Dawn sắp tới của game. Takashi Matsuyama sẽ đóng vai nhân vật Ace trong anime. Nhân vật vốn không được lồng tiếng trong game.

Yuki Watanabe sẽ là đạo diễn của anime tại Yostar Pictures, với Masataka Nishikawa là trợ lý đạo diễn. Cả hai trước đây đều đã từng làm việc trong dự án sản xuất một đoạn anime ngắn mang tên “Holy Knight Light” vào dịp kỷ niệm năm đầu tiên của game Arknights và Watanabe cũng đã làm việc trên rất nhiều video anime ngắn quảng cáo cho game.

Yostar Pictures đã mô tả anime là “season 1” khi dự án được công bố vào tháng 10 năm 2021.

Các nhà phát triển game Trung Quốc Studio Montagne và Hypergryph đã phát hành Arknights tại Trung Quốc vào tháng 5 năm 2019, và sau đó Yostar ra mắt game trên toàn thế giới vào tháng 1 năm 2020. Tựa game đã được chuyển thể thành các video hoạt hình ngắn kể từ năm 2019 và một đoạn phim hoạt hình ngắn 9 phút là “Holy Knight Light” vào tháng 12 năm 2021 để đánh dấu kỷ niệm năm đầu tiên của trò chơi.