Trang web chính thức của series The Idolm@ster Shiny Colors đã thông báo rằng nữ diễn viên lồng tiếng Shio Kisui sẽ thay thế seiyuu Runa Narumi trong vai trò lồng tiếng cho nhân vật Yuika Mitsumine thuộc series. Bandai Namco Entertainment có kế hoạch thay thế giọng nói của Narumi trong game vào khoảng tháng 4. Kisui cũng sẽ xuất hiện trong các sự kiện trực tuyến của The Idolm@ster Shiny Colors bắt đầu từ tháng 4.

Trang web cũng đã giới thiệu hình ảnh và giọng nói của Kisui khi lồng tiếng cho nhân vật Yuika Mitsumine.

Narumi đã tạm ngừng các hoạt động giải trí bắt đầu từ ngày 15 tháng 10 do sức khỏe không tốt. Trang web của nhóm SoundOrion sau đó đã thông báo vài ngày sau đó rằng Narumi sẽ không còn là một phần của nhóm, nói rằng các hoạt động của cô ấy đã trở nên “khó khăn”. Album đầu tiên của nhóm cũng bị hủy bỏ “do nhiều lý do khác nhau” và các sự kiện liên quan đến việc phát hành album cũng bị hủy bỏ.

Narumi cũng lồng tiếng cho vai Aoi Nekogahora trong Rebirth, anime truyền hình chuyển thể từ game thẻ bài Rebirth for you của Bushiroad. Cô cũng có những vai nhỏ trong anime Chidori RSC và Interspecies Reviewers.

Seiyuu Runa Narumi trước đó trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng Nhật Bản với scandal “cắm sừng” bạn trai và có quan hệ với một người đàn ông lớn tuổi. Đến nay Narumi vẫn chưa lên tiếng về sự việc này