Mới đây một nữ game thủ Kana “Tanukana” Tani là một tuyển thủ Tekken chuyên nghiệp thuộc biên chế của Cyclops Athlete Gaming ( tổ chức Esports chuyên hoạt động ở các tựa game FPS như PUBG, Call of Duty, Rainbow Six Siege và những game đối kháng như Tekken) đã có một phát ngôn gây shock.

Cụ thể, trong buổi livestream ngày 15/02, Tanukana nhận được một câu hỏi về mẫu người yêu lý tưởng, nữ game thủ Tekken đã không ngần ngại trả lời: “…1m65 thì không khác gì một gã tí hon. Thú thật là, nếu bạn thấp hơn 1m70, hãy hài lòng với suy nghĩ: ‘Tôi không có quyền con người’ cho đến cuối cuộc đời. Những gã lùn thì không có quyền con người, hãy biết rõ vị trí của mình đi…”

Sau khi nhận ra sai lầm của bản thân, Tanukana đã đăng tải lời xin lỗi trên Twitter cá nhân. Cô thừa nhận hành động của mình là không thể chấp nhận khi muốn bày tỏ tình yêu của mình dành cho những người đàn ông cao ráo. Tuy nhiên, những phát ngôn của cô đã vi phạm nguyên tắc ứng xử của Hiệp hội Esports Nhật Bản. Kết quả là: Cyclops Athlete Gaming đã thông báo sa thải Tanukana.

Thế là xong sự nghiệp của 1 nữ game thủ chỉ vì cái miệng hại cái thân.