Toà án tỉnh Shizuoka vừa đưa ra xét xử một người đàn ông vì tội danh ăn cắp bàn ghế cùng các thiết bị trường học. Nghi phạm là một fan của series Love Live! hiện đang là nhân viên chăm sóc người già cũng ở tỉnh Shizuoka đã thừa nhận mọi cáo buộc.

Nghi phạm nói với các công tố viên rằng anh ta “muốn trải nghiệm thế giới của Love Live!”. Theo cáo trạng, người đàn ông này đã đột nhập vào phòng tập thể dục của trường trung học phổ thông Shizuoka và lấy trộm 4 món đồ, trong đó có một chiếc bàn học. Vào một ngày sau đó, anh ta bị cáo buộc đã đột nhập vào phòng tập thể dục của trường trung học nữ sinh Shizuoka Eiwa và lấy trộm các vật dụng khác.

Tại phiên tòa, nghi phạm khai rằng “không nghi ngờ gì” rằng anh ta đã phạm tội. Trong phần kết luận, cơ quan công tố nói rằng trong quá trình thẩm vấn nghi phạm, người đàn ông thừa nhận anh ta bị thúc đẩy bởi mong muốn sống lại thời đi học. Luật sư bào chữa đã không phản đối các cáo buộc chống lại nghi phạm.

Đài phát thanh truyền hình Shizuoka đã cung cấp một bức ảnh và video về các thiết bị trường học bị thu giữ từ nghi phạm. Hình ảnh cho thấy một chiếc áo đấu bóng rổ, chồng sách bài tập của trường, đồng phục màu xanh đậm, một túi nhựa đựng đầy bóng tennis, một bộ khuếch đại cùng hai bộ loa, ba chiếc cúp và các vật dụng khác. Không rõ liệu tất cả các mặt hàng có bị đánh cắp trong hai sự cố được mô tả hay không.

Thành phố Numazu ở tỉnh Shizuoka là bối cảnh cho series anime Love Live! Sunshine!!. Thành phố đã thu hút một lượng lớn khách du lịch là các fan của anime kể từ khi Love Live! Sunshine!! được công chiếu vào năm 2016. Numazu có một lượng lớn dân số già và sự xuất hiện của các cuộc hành hương từ các fan anime đã mang lại nguồn thu lớn cho ngành du lịch nơi đây. Tuy vậy, chính quyền của thành phố Numazu cũng nhiều lần yêu cầu các khách du lịch nên tôn trọng cư dân thành phố và bảo đảm an toàn cho tài sản cá nhân. Một vụ việc nổi cộm trước đây là 9 nắp cống in hình các thần tượng AQOURS trong Love Live! Sunshine!! đã bị phá hỏng bởi các học sinh trung học.