Kênh YouTube chính thức của series nhượng quyền Love Live! đã bắt đầu phát trực tuyến một video quảng cáo và tiết lộ rằng series Love Live! sẽ có một dự án mới tập trung vào “thần tượng học đường ảo” với trọng tâm là phát trực tuyến. Video giới thiệu một câu chuyện được kể “cùng với các thần tượng học đường trong suốt 365 ngày”. Theo video và tập 25 của tạp chí Love Live! Days, dự án sẽ bao gồm tất cả các hình thức truyền thông bao gồm các buổi hòa nhạc trực tiếp và phát hành các ca khúc định kỳ.

Nhiều khả năng đây có thể là dự án VTuber đầu tiên của dòng Love Live!, nhưng theo một phương thức mới khác với các VTuber thường thấy.

Năm 2010, studio anime Sunrise, Lantis và Tạp chí Dengeki G của ASCII Media Works đã tung ra Love Live! là một “dự án tối thượng có sự tham gia của fan hâm mộ”, với mô tả cho phép người hâm mộ bình chọn về tương lai của các thần tượng hư cấu trong nhóm nhạc thần tượng trường học μ’s, bao gồm các phần lời bài hát, chi tiết nhân vật, thành viên nhóm phụ và vị trí trung tâm. Các MV cùng các sự kiện trình diễn trực tiếp của Love Live! sau đó được ra mắt. Anime chuyển thể Love Live! đầu tiên được ra mắt vào tháng 1 năm 2013, và season 2 được trình chiếu vào tháng 4 năm 2014. Bộ phim Love Live! The School Idol Movie đã được khởi chiếu tại Nhật Bản vào tháng 6 năm 2015.

Nối tiếp thành công của µ’s, dự án Love Live! Sunshine!! sau đó được công bố vào tháng 2 năm 2015. Thương hiệu tập trung vào một thế hệ thần tượng mới theo bước chân μ’s. Người hâm mộ đã chọn tên nhóm là Aqours theo bình chọn phổ biến. Anime Love Live! Sunshine!! đầu tiên được công chiếu vào tháng 7 năm 2016. Phần thứ hai của anime kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2017. Bản movie anime Love Live! Sunshine!! Over the Rainbow được khởi chiếu tại Nhật Bản vào tháng 1 năm 2019.

Love Live! Nijigasaki High School Idol Club, dự án thứ ba của series, ra mắt mùa đầu tiên vào tháng 10 năm 2020. Câu chuyện tập trung vào một nhóm mới tên là “Câu lạc bộ thần tượng trung học Nijigasaki” trong một trường học khá giả, nhưng với các thành viên rõ ràng. không tham gia cuộc thi Love Live!, và thay vào đó tập trung vào việc mỗi thành viên có cá tính mạnh mẽ. Anime sẽ có season 2 khởi chiếu vào ngày 2 tháng 4.

Love Live! Superstar!! là dự án thứ tư và mới nhất, tập trung vào nhóm Liella!, là nhóm nhỏ nhất với chỉ năm thành viên, câu chuyện mới tập trung vào một ngôi trường mới thành lập không có lịch sử, với các thành viên tập trung vào việc tìm kiếm bản sắc riêng của họ trong một môi trường mới. Phần đầu tiên được công chiếu vào tháng 7 năm 2021, và anime sẽ có phần thứ hai.