Bethesda bất ngờ thông báo sẽ đóng cửa Bethesda Launcher trong năm nay, với quá trình “di cư” người dùng sang Steam kể từ tháng Tư. Trước đó, Bethesda đã từng “tặng” miễn phí bản chơi trên Steam cho người chơi Fallout 76 trên Bethesda.net (khi trước đó tựa game phát hành độc quyền trên Bethesda.net), và họ đã một lần “trở về” với Steam khi không mấy thành công với launcher hiện tại.

Chi tiết trong bài đăng trên website, Bethesda cho biết người dùng sẽ “không mất gì cả” khi họ sẽ di chuyển cả game lẫn “ví” trong tài khoản Bethesda.net sang Steam. Về sao lưu của các tựa game, một số sẽ được tự động di chuyển sang Steam, với một số sẽ yêu cầu đăng nhập vào Bethesda.net để có thể chơi các sao lưu cũ.

Bên cạnh đó, họ cũng cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ tài khoản Bethesda.net trong các tựa game hiện tại và cả tương lai, và người dùng hoàn toàn có thể đăng nhập trên cả website lẫn trong game để quản lý.

Người dùng sẽ được bắt đầu di chuyển tài khoản sang Steam kể từ “đầu tháng Tư” năm nay, với hạn chót chơi trên Bethesda Launcher vào tháng Năm. Tuy nhiên, Bethesda cho biết người dùng sẽ “không mất các tựa game trong thư viện của Bethesda.net, chỉ là khả năng chơi chúng trên launcher”.

Trước đó, Bethesda đã nhiều lần “thất bại” với Bethesda Launcher, có thể nói bắt đầu với “liên hoàn phốt” của Fallout 76. Sau khi nhận thấy phản hồi của game thủ, họ sau đó đã đưa RAGE 2, Wolfenstein: Youngblood, Wolfenstein: Cyberpilot, và DOOM Eternal trở về Steam.

Việc đưa hẳn game về Steam và “khai tử” Bethesda Launcher không hẳn là một quyết định quá bất ngờ với Bethesda, khi hiện họ đã có sự “hậu thuẫn” của Xbox với khả năng đưa game ngay từ ngày đầu lên Xbox Game Pass – vốn có thể nói là một “canh bạc” của Microsoft với hơn 10 triệu lượt đăng ký.