Cover Corporation đã thông báo vào hôm nay rằng họ sẽ chấm dứt thỏa thuận với VTuber nổi tiếng Uruha Rushia của hololive do vi phạm hợp đồng. Công ty tuyên bố rằng Rushia đã phân phối “Thông tin sai lệch cho các bên thứ ba và đã làm rò rỉ thông tin, bao gồm cả các thông tin liên quan đến các vấn đề kinh doanh“.

Kênh YouTube và dịch vụ thành viên của Rushia sẽ ngừng hoạt động vào khoảng cuối tháng 3. Công ty cũng sẽ hoàn lại tiền cho hàng hóa mừng sinh nhật 2022 từ các fan của cô ấy trong tương lai.

Theo Cover, hành động của Rushia đã “khiến công ty bị tổn hại về danh tiếng”, và công ty hứa sẽ hướng dẫn các tài năng trực thuộc khác của mình để đảm bảo rằng những sự cố tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai.

Trước đó, dư luận đã đồn thổi về một mối quan hệ của Rushia với nam ca sĩ utaite Mafumafu trong một tin nhắn trên Discord khi đang phát trực tiếp. Mafumafu sau đó đã xin lỗi trên Twitter cũng như phủ nhận đang có mối quan hệ với Rushia: “Chúng tôi đã trở thành bạn tốt của nhau thông qua các trò chơi. Đêm qua, tôi đã liên lạc với cô ấy để chơi một trò chơi cùng nhau. Tôi xin lỗi vì sự khó chịu mà tôi đã gây ra cho nhiều người. Không có chuyện chúng tôi đang sống cùng nhau như tin đồn”.

Tuần trước, công ty Cover Corp. thông báo Rushia sẽ không xuất hiện tại sự kiện Kỷ niệm GARIBENGER V lần thứ 3 vào ngày 20 tháng 2 do “sức khỏe không tốt”. Vào ngày 14 tháng 2, Cover đã đề cập đến việc quấy rối Rushia trong một tuyên bố và cho biết rằng họ sẽ thực hiện hành động chống lại “sự vu khống và phỉ báng” nhắm vào cô.

Tuy vậy, với việc thông báo chấm dứt hợp đồng với Rushia vào hôm nay, các fan ở Nhật Bản cho rằng tuyên bố mang danh nghĩa bảo vệ Rushia và có phần ẩn dụ đem “fan cuồng” ra xử lý trước đó của Cover Corp. như một trò đùa.

Mới đây Nhóm Hololive Gen 3 Holo Fantasy đã đăng đoạn clip nói về sự kiện này.

Uruha Rushia là một tài năng hololive thế hệ thứ 3, cô đã ra mắt vào ngày 18 tháng 7 năm 2019. Hồ sơ chính thức bằng tiếng Anh của cô ấy mô tả cô ấy là “một pháp sư từ Học viện Underworld, người không giỏi giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên, cô ấy không muốn ở một mình, đó là lý do tại sao cô ấy thích nói chuyện với các linh hồn và những kẻ bị nguyền rủa”.

Theo dữ liệu của Playboard về thống kê Superchat của YouTube, Rushia hiện là Youtuber có doanh thu trên Superchat hàng đầu thế giới từ trước đến nay. Tính đến ngày 14 tháng 2 năm 2022, cô đã kiếm được tổng cộng khoảng 379 triệu yên (3,2 triệu đô la Mỹ). Cô ấy cũng đã thu về 17 triệu yên (gần 150.000 đô la Mỹ) chỉ trong tháng Giêng.